Học đường

Cả Triều Tiên chỉ có duy nhất 1 trường Đại học tư nhưng đây mới là điều khiến bạn phải bất ngờ

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Thành lập từ năm 2010 tại vùng ngoại ô của Thủ đô Bình Nhưỡng, ĐH Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng (PUST) là trường ĐH tư nhân duy nhất tại đất nước Triều Tiên.

Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng (PUST) thành lập năm 2010 do Tổ chức Giáo dục và văn hóa Đông Bắc Á sáng lập. Tính đến nay, đây là trường tư duy nhất hoạt động ở Triều Tiên.

Điều bất ngờ là trường giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các lĩnh vực đào tạo thế mạnh của trường bao gồm: Tài chính, quản trị quốc tế, công nghệ thông tin và khoa học đời sống. Theo tuyên bố của những người sáng lập, Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng được thành lập với mục tiêu đưa Triều Tiên tiệm cận hơn với thế giới và thúc đẩy kinh tế tự chủ phát triển.

Mang danh trường tư nhưng điều gây ngạc nhiên nhất chính là ngôi trường ĐH này miễn học phí cho tất cả sinh viên. Và dù sở hữu những điều kiện đáng nể như vậy nhưng theo thống kê năm 2018, trường chỉ có khoảng 550 sinh viên theo học.

Được biết, hoạt động của trường chịu sự giám sát chặt chẽ từ phía chính quyền. Thời điểm trường mới thành lập, nó vấp phải một số phản đối vì lo ngại gây bất ổn an ninh chính trị quốc gia.

Trường Đh tư duy nhất tại Triều Tiên.

Sau nhiều nỗ lực, đến nay, Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng đã trở thành một trong những trường đại học danh tiếng, thu hút nhiều sinh viên giỏi. Phát biểu trước báo giới, Hiệu trưởng ngôi trường này từng khẳng định đây là trường đại học quốc tế duy nhất ở Triều Tiên, đào tạo công nghệ tài chính và quản trị kinh tế - những lĩnh vực này không được dạy trong các trường khác.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng, sinh viên có cơ hội học cao học ở châu Âu, Brazil, Trung Quốc và những quốc gia khác. Bên cạnh đó, nhiều người tốt nghiệp từ PUST đã trở thành chuyên viên trong những lĩnh vực mới mẻ ở Triều Tiên như bảo hiểm và ngân hàng ngoại hối hoặc tham gia giảng dạy tại Đại học Kim Il-sung hay Đại học Công nghệ Kim Chaek.

Giảng viên tại ĐH Khoa học & Công nghệ Bình Nhưỡng được thuê từ các trường đại học và viện danh tiếng uy tín ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ cùng các quốc gia khác.

Trường sẽ có chương trình đào tạo cao học và tiến sĩ trong các ngành kiến trúc và thiết kế, điện toán và điện tử, công nghệ vận tải, nông nghiệp và chế biến thực phẩm, cơ khí.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất