Học đường

Bị bạn cùng phòng suốt ngày xin dùng đồ ké, cô gái ‘cực chẳng đã’ nghĩ cách khoá hết đồ đạc nhưng lại nhận về phản ứng trái chiều

Hà My
Chia sẻ

Mượn đồ đạc 1, 2 lần thì không sao, nhưng cứ cả tháng cả năm thì đúng là khiến người khác phải khó chịu.

Bạn bè chơi thân với nhau là một chuyện, và ở chung phòng được với nhau lại là một chuyện khác. Khi sống chung có 1001 tình huống phát sinh và khi đó tính cách của từng người mới bộc lộ. Chẳng thế mà có biết bao câu chuyện về bạn trọ đã từng diễn ra, nào là chia tiền phòng, chia việc nhà, chia người nấu cơm rửa bát… và cô gái dưới đây cũng đang gặp phải tình huống khó xử.

Chẳng là cô gái tên C.B.T.K (đến từ Vũng Tàu) sống chung với một cô bạn gái. Cô này có tính xấu là suốt ngày xài đồ ké. “Nhắc hoài vẫn cứ xài ké, xài bất chấp (từ mỹ phẩm, nước hoa, khẩu trang… tới kem đánh răng, xà bông) mà không chịu mua trả lại hay xài riêng. Nhắc hoài nhắc mãi mà không chịu sửa”, T.K bức xúc kể.

Cô nàng than phiền bạn cùng phòng. Nguồn: KSC

Cuối cùng khi đã quá bực mình, cô nàng đành nghĩ ra cách cho tất cả đồ đạc của mình vào mấy cái giỏ rồi khoá lại để người bạn kia không sử dụng được nữa.

Cho đồ vào giỏ rồi khóa lại là cách cô nàng sử dụng để bạn cùng phòng không dùng được nữa. Nguồn: KSC

Dưới phần bình luận có khá nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng làm thế sẽ giúp cô gái không bị lấy đồ đạc dùng nữa nhưng tình bạn của hai người liệu còn duy trì được nữa không? Hoặc nếu cảm thấy khó chịu như thế tốt nhất là nên ra ở riêng đi.

“Bạn cùng phòng mà không hợp thì cố ở làm gì. Như này chỉ khiến tình bạn thêm sứt mẻ chứ chắc gì người bạn kia đã sửa tính nết. Nên tìm cách khác chứ như này chỉ là tạm thời”, một người khuyên.

“Hoặc là bảo bạn ra ở riêng hoặc là mình ra ở riêng. Sống cùng nhau mà cứ phải để phòng thế thì có mệt mỏi không. Nếu đã không có ý thức nhắc nhở mà vẫn không sửa thì không làm bạn bè nữa”, một người khác nói.

Dẫu biết bị người khác dùng đồ ké rất khó chịu nhưng dân mạng khuyên cô nàng nên dùng cách khác thì tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất