Học đường

140 nắp cống trường Bách Khoa được sinh viên Kiến trúc tô điểm đầy màu sắc sinh động

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sân trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM được tô điểm hết sức phong phú nhờ những bức vẽ đầy sáng tạo của các bạn sinh viên.

Sinh viên ngay nay không chỉ là con ngoan trò giỏi mà còn là những người trẻ hết sức năng động, sáng tạo, biết khéo léo vận dụng những kiến thức đã học để khiến cuộc sống thêm phong phú, màu sắc.

Điều này được các bạn sinh viên Kiến trúc, khoa Kỹ thuật xây dựng thể hiện ở ngay trên sân trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM với sự sáng tạo đặc biệt trên những nắp cống.

Thay vì là những nắp cống xám xịt đơn điệu nhàm chán ở sân trường, gần 100 các bạn sinh viên đã tạo ra rất nhiều bức vẽ với màu sắc tươi tắn, phong phú, sinh động.

Bạn sinh viên thực hiện bức vẽ trên nhiều nắp cống. Ảnh: Tường Hân

Được biết, hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình Xuân tình nguyện do các bạn sinh viên đề xuất, tự thực hiện và nhà trường tài trợ. Dưới góc nhìn sáng tạo, linh hoạt, những thông điệp về vấn đề môi trường, năng lượng bền vững, hình ảnh về Tết, gia đình được truyền tải rất độc đáo qua chất liệu sơn dầu.

Ý tưởng này do các bạn sinh viên nghĩ ra và thực hiện dưới sự giúp đỡ của nhà trường. Ảnh: Tường Hân

Chia sẻ về thành quả nghệ thuật này, bạn Nguyễn Thị Vi Anh, phụ trách nhóm thực hiện cho biết thay vì in poster dán tường, sinh viên có thể góp phần truyền thông về những thách thức toàn cầu đang đối mặt bằng cách sáng tạo hơn và đạt được mục đích trang trí không gian trường lớp. Hơn nữa, nhóm cũng hi vọng các bạn sinh viên sẽ chú ý hạn chế giẫm lên nắp cống, nhất là các nắp cống yếu.

Bức vẽ với màu sắc tươi tắn trên nắp cống. Ảnh: Tường Hân

Hình vẽ màu sắc vui tươi. Ảnh: Tường Hân

Nắp cống bỗng trở nên đặc biệt với hình ảnh mẹ cõng con. Ảnh: Tường Hân

Suốt 3 ngày qua, nhóm đã huy động gần 100 sinh viên Kiến trúc các khoá tô vẽ cho khoảng 140 nắp cống ở cơ sở Lý Thường Kiệt.

Trước đó, phương pháp này cũng được các bạn sinh viên thực hiện nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức trong một chương trình bảo vệ môi trường. Nhiều bức vẽ trên nắp cống đã đạt giải tại cuộc thi vẽ tranh trang trí nắp cống với chủ đề “Nước sạch và bảo vệ nguồn nước” tổ chức năm 2017.

Hình vẽ tuyên truyền thông điệp bảo vệ nguồn nước. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất