Thời trang

11 lần thành viên hoàng gia Anh gây tranh cãi với trang phục khó hiểu

Minh Minh
Chia sẻ

Mặc dù phải tuân thủ hàng loạt nguyên tắc liên quan tới việc ăn mặc, không ít lần hoàng gia Anh khiến người dân lắc đầu khó hiểu.

Các thành viên thuộc hoàng gia luôn xuất hiện với vẻ ngoài thanh lịch sang trọng trước công chúng. Mặc dù phải tuân thủ hàng loạt nguyên tắc liên quan tới việc ăn mặc, không ít lần hoàng gia Anh khiến người dân lắc đầu khó hiểu.

1. Công chúa Michael xứ Kent đeo chiếc trâm cài bị coi là item phân biệt chủng tộc trong lần đầu tiên gặp Meghan Markle.

Năm 2017, Meghan đã tham dự bữa trưa giáng sinh hàng năm của Nữ hoàng Elizabeth, đây cũng là lần đầu tiên cô ra mắt gia đình nhà chồng. Công chúa Michael cũng có mặt tại buổi tiệc và đeo một chiếc trâm cài đen. Phụ kiện đặc biệt này có nguồn gốc từ thế kỷ 13, có hàm ý chỉ người da đen như người hầu. Kent bị buộc tội đeo trâm cài để lăng mạ vợ tương lai của hoàng tử Harry. Đối mặt với phản ứng dữ dội của công chúng, Michael đã lên tiếng xin lỗi.

2. Công nương Diana mặc chiếc váy đen ‘trả thù’.

Không có gì bí mật khi mối quan hệ của hoàng tử Charles và công nương quá cố Diana có nhiều sự không vui. Vào buổi tối phát sóng bộ phim tài liệu gây tranh cãi của hoàng tử Charles năm 1994 (nội dung liên quan đến việc anh thừa nhận đã ngoại tình), Diana đến Phòng trưng bày Serpentine trong một chiếc váy váy đen bó sát thân hình. Đây là trang phục táo bạo mà chưa một thành viên hoàng gia nào dám mặc trước đây. Do đó, trang phục hôm đó của công nương Diana được đặt tên là ‘Chiếc váy trả thù’.

3. Nữ công tước xứ Suss*x mặc một chiếc váy hở vai trong lần đầu tiên dự Trooping the Color.

Vào tháng 6 năm 2018, Meghan xuất hiện trong chiếc váy đỏ Carolina Herrera gây ra không ít ồn ào. Dường như hoàng gia có truyền thống không mặc trang phục hở vai khi xuất hiện trước công chúng. Lựa chọn của Meghan quả thực rất sai lầm vì thời điểm đó cô vẫn là thành viên mới bước chân vào hoàng gia.

4. Sự cố suýt hớ hênh của Kate Middleton đã truyền cảm hứng cho các thợ may hoàng gia thực hiện một sự điều chỉnh đáng kể.

Vào năm 2011, chiếc váy vàng hiệu Jenny Packham của Kate đã bị gió thổi ác liệt trên đường ra sân bay. Nữ hoàng Elizabeth ngay lập tức đưa ra chỉ đạo yêu cầu đội ngũ thợ may của hoàng gia phải có giải pháp ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Hiện nay trong vạt váy của các công nương đều có gắn các viên chì nhỏ để chống lại những cơn gió vô tình như thế.

5. Kate Middleton không mặc màu đen đến lễ trao giải BAFTA 2018.

Trong khi hầu hết mọi người tham dự Lễ trao giải BAFTA 2018 đều mặc màu đen, Middleton lại chọn một chiếc váy màu xanh đậm. Gia đình hoàng gia không cho phép các thành viên bày tỏ sự chống đối với các tư tưởng chính trị nên chiếc váy của Kate gây ra rất nhiều khó chịu. Tuy nhiên nhiều người cho rằng đường thắt lưng màu đen trên váy của cô vẫn là sự phù hợp tinh tế với chủ đề bữa tiệc.

6. Công chúa Eugenie mặc một chiếc váy màu xanh sáng đến đám cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton. Nhiều người cho rằng đây là hành động khiếm nhã đối với cô dâu mới.

Màu sắc nổi bật của chiếc váy cộng với chiếc mũ cực kỳ phô trương của công chúa đã thu hút ống kính truyền thông không ít. Nhiều người cho rằng công chúa ‘vô tư vô số tội’ muốn giành spotlight về phía mình.

7. Hoàng tử Harry ăn mặc theo chủ nghĩa phát xít trong một bữa tiệc hóa trang.

Năm 2005, Hoàng tử Harry đã gây phẫn nộ khi diện trang phục sĩ quan Đức Quốc xã trong một bữa tiệc hóa trang. Hoàng tử 20 tuổi phải đưa ra tuyên bố xin lỗi: “Tôi rất xin lỗi nếu đã gây ra sự xúc phạm hoặc xấu hổ cho mọi người. Tôi đã không nghĩ thấu đáo khi lựa chọn trang phục. Tôi vô cùng xin lỗi.”.

8. Một số người cho rằng Meghan Markle đã phá vỡ hình ảnh tinh tế của hoàng gia tại tại lễ trao giải British Fashion Awards 2018.

Meghan Markle xuất hiện để trao giải cho nhà thiết kế nữ của năm - Clare Waight Keller (hãng Givenchy). Meghan mặc một chiếc váy đen xinh đẹp cùng mái tóc búi bóng mượt. Tuy nhiên, bộ móng đen nổi bật của cô là vết sạn trong chương trình. Thông thường, các công nương hoàng gia chỉ được sơn màu trung tính.

9. Kate Middleton đeo găng tay lông thú vào năm 2016.

Gia đình hoàng từ William và Kate cùng các con đã có chuyến đi trượt tuyết vui vẻ vào năm 2016. Tuy nhiên nhóm hoạt động vì quyền động vật (PETA) bày tỏ sự thất vọng khi công nương đã dùng một đôi găng tay Restelli-Guanti được lót bằng lông thú.

10. Meghan Markle vô tình mặc một chiếc váy chưa được cắt mác.

Năm 2018, Meghan đến Tonga để tổ chức lễ đính hôn chính thức với hoàng tử Harry. Cô mặc chiếc váy đỏ thêu tuyệt đẹp từ Self-Portrait nhưng mọi sự ‘hỏng hết bánh kẹo’ khi chiếc mác váy còn nguyên tem mác.

11. Meghan Markle gây xôn xao với trang phục Wimbledon 2019 vì quần jean và mũ.

Vào ngày 4 tháng 7, trong giải Wimbledon 2019, Meghan Markle đã bị triệu tập vì trang phục không đúng quy định với giải đấu. Lời giải thích muốn ăn mặc giản dị để hòa vào khán giả của công nương không được chấp nhận, bởi thành viên hoàng gia sẽ ngồi ở khu vực riêng. Dù ở bất cứ đâu, Meghan vẫn phải đảm bảo tuân thủ đúng nguyên tắc ăn mặc của hoàng gia.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất