Từ 19h30 tối qua 8/11, ZARA đã mở cửa chào đón một số khách mời tới tham quan và mua sắm tại cửa hàng, tuy nhiên đến sáng nay (9/11), thương hiệu bình dân đến từ Tây Ban Nha này mới chính thức khai trương tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội).
ZARA Hà Nội gồm 3 tầng lầu: tầng 1 bán đồ nữ dòng cơ bản, tầng 2 bán đồ trẻ em và thời trang dành cho cho giới trẻ (ZARA Trafaluc), tầng 3 là quần áo, phụ kiện dành cho nam giới. Tuy trời mưa và lạnh nhưng người dân Hà Nội vẫn rất hào hứng đến ZARA tham quan, mua sắm.
Theo ghi nhận của phóng viên, số lượng khách đến ZARA trong ngày đầu khai trương không đông đến mức phải chen chúc nhau như dịp khai trương ZARA tại Vincom Center (TP. HCM) 1 năm trước. Mọi người đều thoải mái đi lại, mua sắm, nhưng khi cần thử đồ hay thanh toán thì việc xếp hàng chờ đợi cũng chiếm khá nhiều thời gian của khách hàng. Tại đây, khách hàng muốn thử đồ phải đăng ký bằng số điện thoại để nhân viên xếp lượt dù có đến 31 phòng thử dành cho nữ, 17 phòng thử dành cho nam.
Thế nhưng, vấn đề mà người ta cứ phải nhắc đi nhắc lại mỗi khi có một thương hiệu hay cửa hàng đón khách trong ngày đầu khai trương. Đấy là việc ý thức của khách hàng khi đến tham quan, mua sắm.
Quần áo, phụ kiện bị vứt lung tung, bừa bãi trên giá treo đồ, trên kệ. Thậm chí có những chiếc khăn bị rơi xuống sàn cũng không ai nhặt lên và đặt nó vào đúng vị trí. Khách hàng tiện tay xem xong không thích, vô tư để lại món đồ đó vắt vẻo trên giá treo, trong khi các nhân viên tay năm tay mười cố gắng sắp xếp mọi thứ cho gọn gàng.