Xử phạt 40 triệu đồng vụ PG mặc bikini rót bia ở Hà Nội

Chia sẻ

Ngày 11/5, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tiếp tục ra quyết định xử phạt Nhà hàng lẩu bò Tú Bệu số tiền 40 triệu đồng vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu đích danh ông Phùng Văn Quang - Nhà hàng lẩu bò Tú Bệu (đường Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Căn cứ xử phạt là đơn vị này đã có hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mỹ tục Việt Nam khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại nhà hàng của mình.

bikini5

Để người mẫu mặc bikini tiếp khách trong nhà hàng là hành vi vi phạm quy định về quảng cáo

Quyết định cũng nói rõ, trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, ông Quang phải chấp hành nộp phạt hành chính, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định theo Luật xử lý vi phạm hành chính.

Theo như giải trình từ phía đại diện nhà hàng với Thanh tra Sở VHTT Hà Nội, tối hôm 8/5, nhà hàng này khai trương và người phụ trách truyền thông của một hãng bia đã có nói “gọi dàn người mẫu này đến cho vui” (?!). Sau khi phát hiện ra sự việc, nhà hàng ngay lập tức đã yêu cầu không cho dàn người mẫu trên tiếp tục trình diễn nữa.

Được biết, tại buổi làm việc vào chiều 11/5, sau khi bị cơ quan quản lý văn hóa lập biên bản xử lý, đại diện nhà hàng trên đã không ký với lý do “Về xin ý kiến”.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh Thanh tra Sở VHTT Hà Nội thì việc đại diện nhà hàng kể trên không ký vào biên bản chỉ là tình tiết tăng nặng, để cơ quan quản lý xem xét mức độ vi phạm. 

Được biết, hành vi để dàn người mẫu mặc bikini tiếp khách của nhà hàng đã vi phạm các quy định về quảng cáo và bị xử phạt ở mức cao nhất 40 triệu đồng theo quy định tại điểm d khoản 4 điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP.

Trước ý kiến cho rằng kể cả bị phạt ở mức phạt cao nhất là 40 triệu đồng vẫn là quá nhẹ đối với những vụ việc phản cảm kể trên, ông Nguyễn Thanh Phong cho biết thêm, cá nhân ông nhận thấy đây rõ ràng là hình thức quảng cáo không lành mạnh, cần phải có hình thức xử lý kịp thời ngăn chặn.

Theo đó, cần phải có sự vào cuộc của các Bộ, ngành có liên quan. Ngoài việc xử lý ở góc độ văn hóa thì các Bộ, ngành liên quan cần có hình thức xử phạt mạnh tay hơn, ví dụ như thu hồi giấy phép kinh doanh, đình chỉ kinh doanh có thời hạn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất