Sắc màu Cuộc Sống

Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao vụ nhân viên cửa hàng tiện lợi phát ngôn 'rách việc' làm khách hàng nổi giận và lớn tiếng cự cãi

Phương Linh
Chia sẻ

Câu chuyện bắt đầu từ bài đăng của một tài khoản Facebook tố thái độ của nữ nhân viên ở cửa hàng tiện lợi W. ở Hải Phòng.

Chủ tài khoản cho biết: “Cháu em vào mua đồ không đủ tiền, thái độ bảo cháu rách việc. Chị gái em ra lấy tờ 500k để lấy hộp xúc xích 11k thì thái độ, trả lại hơn 400k tiền 20k. Kêu cả cửa hàng không có tiền để trả lại. Ai vào đây thì nhớ để ý thái độ của nhân viên này nhé. Mua hàng mà lượn nhiều nó lại bảo rách việc lườm nguýt cho rách mặt đấy.”

Bên dưới bài viết là đoạn clip về cuộc tranh cãi giữa nữ nhân viên và phụ huynh của cháu bé bị mắng "rách việc". Nữ nhân viên giải thích rằng lần đầu cháu thanh toán bị thiếu 4.000 đồng, cô đã bù vào. Tiếp đó, cô bé lại chọn món đắt tiền hơn số tiền đang có.

(Clip: Nữ nhân viên và khách hàng đôi co, cự cãi với nhau gây xôn xao MXH)

Theo lời nữ nhân viên trong đoạn clip: “Em bảo cháu xuống dưới kia lấy bim bim, trong khi trong lúc đấy em đang rất là đông khách. Cháu xuống lấy gói bim bim tận mười mấy nghìn, cháu lên hỏi thì em bảo thế này là không đủ rồi cháu ạ. Thế rồi cháu lại xuống lấy lên, lại không được thế là em nói thôi để cô xuống lấy cho, rách việc thật” 

“Em nói câu cửa miệng là ôi rách việc quá, trong khi cháu mua rất nhiều lần nhưng mà không được cái nào cả, xong rồi cứ bắt em xuống dưới kia em mua cho cháu trong khi nhà em rất là đông khách.” - nữ nhân viên giải thích thêm.

Ngay lập tức, sự việc trên đã nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều: Có người cho rằng thái độ và hành động to tiếng, chỉ tay vào khách hàng của nữ nhân viên là không đúng. Có người nhận định cách hành xử của gia đình cháu bé có phần thái quá và cũng không nên quay clip như thế.

Được biết, sau ồn ào trên, nữ nhân viên trên đã cùng quản lý cửa hàng đến gặp và xin lỗi khách hàng. Tuy nhiên, vị khách hàng vẫn bày tỏ thái độ bức xúc vì mình nhận về nhiều bình luận xúc phạm trên Facebook sau khi vụ việc diễn ra. 

(Clip: Nữ nhân viên cùng quản lý cửa hàng đến nói chuyện và xin lỗi khách hàng)

Trong clip, vị phụ huynh khẳng định "mình có gì sai đâu". Phía nữ nhân viên nhận lỗi: "Em sai vì em đã đôi co, lớn tiếng với chị".

Có thông tin cho rằng nữ nhân viên đã bị cho thôi việc sau sự cố nói trên. Tuy nhiên hiện tại người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng xác nhận.

Hiện vụ việc này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Linh

BÌNH LUẬN