Chiều 13/10, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin, clip về việc một cô gái trẻ tố bị phụ xe “đè” trên xe khách.
Theo đoạn clip, do camera tại khu vực lái xe của chiếc xe khách nhà xe Tiến Oanh cho thấy 1 cô gái chạy lên khu vực buồng lái phản ứng tố bị nhân viên nhà xe sàm sỡ.
Theo đó, cô gái tỏ ra bức xúc nói với tài xế về việc 1 nhân viên của nhà xe có hàng động không chuẩn mực với mình và yêu cầu lái xe dừng tại chỗ có trụ sở công an. Lúc này, 1 nhân viên nhà xe được cho là có hàng động sàm sỡ cô gái liên tục nói lời xin lỗi đồng thời giật lấy điện thoại của cô gái.
“Từ từ rồi anh xin lỗi. Anh xin em đó có việc gì từ từ giải quyết”, nam thanh niên nói trong lúc cô gái muốn gọi điện thoại.
Sau đó, cô gái này đã gọi đến tổng đài của nhà xe Tiến Oanh phản ánh: "Cho em phản ánh nhân viên bên chị đè em ra trên xe, em phản kháng lại không được, còn làm tay em chảy máu nữa", cô gái này nói.
Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luân. Cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc về hành động của nhân viên nhà xe Tiến Oanh.
Sau khi xảy ra sự việc, trang Facebook Nhà xe Tiến Oanh đã đăng tải vụ việc cho biết, trên các diễn đàn mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip được cắt từ camera của xe khách Tiến Oanh với nội dung phản ánh hành vi của tiếp viên với hành khách nữ đi trên chuyến xe này vào ngày 29/9.
“Trước tiên, Công Ty Tiến Oanh xin chân thành cáo lỗi cùng hành khách đã gặp phải sự cố đáng tiếc này, cùng tất cả mọi người đã và đang theo dõi sự việc qua nay.
Tiến Oanh xin xác nhận, clip được đăng tải trên mạng là đúng, và được cắt ra từ camera của công ty trong quá trình xử lý vi phạm nhân viên liên quan vào ngày 30/09/2022 sau khi nhận được phản ánh từ hành khách và được nhân viên phát tán lên mạng xã hội (Sự việc xảy ra ngày 29/09/2022).
Tiến Oanh xin nghiêm túc nhận trách nhiệm vì đã thiếu sót trong khâu quản lý nhân sự, để xảy ra tình trạng đáng tiếc này. Đồng thời, Tiến Oanh cũng đã truy cứu trách nhiệm của tiếp viên chuyến xe được nhắc đến trong clip vụ việc.
Tại buổi làm việc với ban quản lý nhà xe, tiếp viên đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công ty Tiến Oanh đã tiến hành xử lý vi phạm nhân viên với hình thức xử lý cao nhất là “sa thải”.
Trong trường hợp có yêu cầu từ cơ quan chức năng, công ty Tiến Oanh cam kết sẽ phối hợp để xử lý đến cùng nếu có khiếu kiện từ phía hành khách đối với cá nhân tiếp viên này", nhà xe đăng tải.
Nhà xe cũng đăng tải quyết định sa thải nhân viên nói trên.
Mời đọc giả xem thêm: Khoa Pug Đi Đo Chiều Cao Với 100 Người Mỹ Sau Khi Kéo Chân!