Vụ hai vợ chồng tử vong trong khu nhà trọ ở Đê La Thành: Ông Hiệp ‘khùng’ về tận nhà hỗ trợ gia đình nạn nhân

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ông Hiệp "khùng" thuê xe lên Phú Thọ để thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân tử vong ở phòng trọ của ông trong vụ cháy gần bệnh viện Nhi Trung ương nhiều ngày trước.

Trưa 23/9, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, biệt danh Hiệp “khùng”) chủ nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ông đang trên đường lên Phú Thọ để hỏi thăm, chia sẻ với gia đình hai vợ chồng gặp nạn tại phòng trọ của gia đình trong vụ cháy xảy ra chiều 17/9 vừa qua.

Theo ông Hiệp, sau khi phát hiện thi thể nạn nhân, sáng ngày 22/9 ông được mời lên Công an phường Ngọc Khánh để làm việc. Tại đây, có người đưa cho ông xem tấm hình chụp hai vợ chồng chị Hà Thị Lành (SN 1977) và chồng là Tạ Văn Tính (SN 1976) ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ (vợ chồng chăm con trong Bệnh viện Nhi Trung ương sau vụ cháy gia đình nhiều ngày không liên lạc được) để ông xác nhận xem có phải hai người này đến thuê trọ không?

Ông Hiệp thuê xe ô tô 7 chỗ về nhà nạn nhân.

Sau khi nhìn tấm hình ông Hiệp xác nhận đúng là hai người trên vào thuê trọ tại gia đình mình. “Mặc dù cơ quan công an vẫn đang tiến hành xác minh điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Tuy nhiên vụ hoả hoạn xảy ra là điều hết sức rủi ro, không ai mong muốn, nhưng nạn nhân tử vong trong khu nhà trọ của tôi nên tôi có trách nhiệm về nhà thăm hỏi.

Hiện gia đình nạn nhân cũng đang chuẩn bị làm lễ mai táng. Trước mắt tôi sẽ hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong trong vụ cháy 15 triệu đồng để chia sẻ mất mát với gia đình”, ông Hiệp thông tin.

Được biết, UBND TP.Hà Nội sẽ triển khai hỗ trợ gia đình kinh phí hỏa táng tại nghĩa trang Văn Điển; TP và quận hỗ trợ 15 triệu đồng mỗi nạn nhân và bố trí xe đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Trước đó, khoảng 18h ngày 17/9, tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) đã xảy ra cháy, sau đó lan sang 8 nhà liền kề mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc bệnh viện Nhi Trung ương).

Theo báo của UBND quận Ba Đình, vụ cháy đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu. Trong số gần chục ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi vụ cháy có khu nhà trọ ông Hiệp cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị ở bệnh viện Nhi Trung ương thuê trọ.

Được biết, tại Nhà văn hoá phường Ngọc Khánh thì vẫn có các nhà hảo tâm đến đây phát quà và tài trợ trực tiếp cho các bệnh nhân ảnh hưởng trong vụ cháy nhà tại đường Đê La Thành.

Đến chiều ngày 21/9, lực lượng chức năng phát hiện thi thể vợ chồng anh Tính, chị Lành tại đống đổ nát sau hoả hoạn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất