Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và nội dung số VOVlive

Sáng 4/9, Đài Tiếng nói Việt Nam đã ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới và nền tảng nội dung số VOVlive, sẵn sàng tiên phong tiến vào giai đoạn mới phù hợp với xu thế truyền thông hiện đại và mang dấu ấn của sự chuyển mình mạnh mẽ.

Trải qua chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển, Đài Tiếng nói Việt Nam đã trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hội đủ các loại hình báo chí, đồng hành cùng tất cả các sự kiện trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, chính trị,... của đất nước, góp phần kết nối người Việt trên khắp dải đất hình chữ S và trên toàn thế giới. 

Và để hoàn thiện hệ sinh thái của mình, sáng 4/9, Đài Tiếng nói Việt Nam đã ra mặt bộ nhận diện thương hiệu mới và ra mắt nền tảng nội dung số VOVlive.

Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và nội dung số VOVlive Ảnh 1
Bộ nhận diện thương hiệu logo mới của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Diện mạo mới của VOV mang hai màu đỏ - xanh dương, với 2 chữ V được lấy cảm hứng từ cánh chim Lạc – biểu tượng truyền thống trên trống đồng của dân tộc Việt, thể hiện sự lạc quan, ước mơ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Chữ O với biểu tượng nút Play chính giữa – một biểu tượng quen thuộc với công chúng trong kỷ nguyên số. 

Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và nội dung số VOVlive Ảnh 2
VOV ra mắt nhận diện thương hiệu mới và nội dung số VOVlive. Ảnh: VOV

Chia sẻ về bộ nhận diện thương hiệu mới, ông Phạm Mạnh Hùng – Phó Tổng Giám đóc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: “Với nhận diện thương hiệu mới này, chúng tôi muốn lan tỏa niềm cảm hứng mới, vừa kế thừa, phát huy truyền thống, bản sắc thương hiệu Tiếng nói Việt Nam, vừa đổi mới, phát triển để xứng đáng là một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu của quốc gia trong thời đại mới”.

Cùng với đó, Đài Tiếng nói Việt Nam đã ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive, mang đến kho nội dung phát thanh từ các lĩnh vực tin tức, đọc truyện đến âm nhạc được lưu trữ trong hàng chục năm qua. Trong đó, trọng tâm là nội dung âm thanh Podcast – xu hướng đã và đang trở thành thị phần nóng lên rất nhanh trong hệ sinh thái nội dung số toàn cầu. 

Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và nội dung số VOVlive Ảnh 3
VOV ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive

Trong bối cảnh thông tin, truyền thông mạng xã hội, các nền tảng nội dung số đang cạnh tranh gay gắt, phức tạp như hiện nay, ông Phạm Mạnh Hùng chia sẻ, mục tiêu của VOVlive là số hóa và đưa toàn bộ nội dung của đài lên các nền tảng online để phục vụ nhu cầu rất đa dạng của công chúng cả về tin tức cả về Giải trí, Âm nhạc, Văn học nghệ thuật, trở thành kho tài nguyên phục vụ nhu cầu của công chúng. 

Thông qua đó, VOV kỳ vọng kho tàng đồ sộ này sẽ được thế hệ sau tiếp nhận và tiếp nối những giá trị nhân văn, nuôi dưỡng những điều bay bổng giữa cuộc sống hiện đại đầy bận rộn, không có điểm dừng, mà dường như chúng ta đã đánh mất đi một đặc ân được ban tặng: lắng nghe. 

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Linh Chi

Được quan tâm

Tin mới nhất