Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Vietnam Airlines được tôn vinh trên báo Hàn vì hết lòng cứu giúp một bệnh nhân nguy kịch

Trong khi hãng máy bay Hàn Quốc từ chối tiếp nhận chở một bệnh nhân Hàn Quốc đang nguy kịch từ Myanmar về nước thì một hãng bay của Việt Nam đã sẵn sàng trễ chuyến tới 80 phút và làm hết sức có thể để đưa bệnh nhân này lên máy bay theo lời khẩn cầu của gia đình.

Báo chí và người dân Hàn Quốc vừa ca ngợi hành động cao đẹp của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines: đó là sẵn sàng hoãn chuyến bay 80 phút để lắp ráp thêm cáng trên máy bay, chuyển 1 bệnh nhân người Hàn Quốc đang bị thương nặng tại Myanmar bay về Hàn Quốc phẫu thuật.

Trong khi các hãng máy bay khác của Hàn Quốc hay Thái Lan đều từ chối chở thêm bệnh nhân vì lý do máy bay nhỏ và sợ trễ chuyến bay thì hành động của hãng máy bay Việt Nam đã thực sự khiến mọi người phải cảm phục.

Theo thông tin trên Fanpage của Nhật báo Chosun, thông tin về chuyến bay nhân đạo trên được ghi lại như sau:

Một hãng hàng không đã cho hoãn chuyến bay 80 phút để cứu một bệnh nhân.

2

Ông Kim (54 tuổi, người Hàn Quốc) là giám sát thi công của công ty đối tác tại Khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông bị xe đâm vào và phải đưa vào bệnh viện.

3

Ông bị thương nặng, chân phải bị thương nhiều vùng, máu ra rất nhiều ở đầu nhưng không thể phẫu thuật được do điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế.

4 Vợ ông Kim bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không đưa chồng về nước nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thể lắp thêm cáng cho bệnh nhân.

5 Người vợ cố gắng năn nỉ các hãng bay đồng ý để chồng được lên máy bay, cho dù là nằm tại khoang hành lý. Tuy nhiên vì lý do an toàn, các hãng hàng không vẫn dứt khoát từ chối. 

6 Trong lúc cấp bách nhất, hãng hàng không Việt Nam (VNA) đã ra tay hỗ trợ. Hãng đồng ý sẽ chở ông Kim trên chuyến bay từ Yangon - Hà Nội- Inchoen vào tối ngày 29/6 (máy bay loại Airbus 321).

7 Tưởng mọi chuyện đã ổn, không ngờ chuyến bay từ Hà Nội đến Yangon đã được book đầy khách nên VNA không thể lắp ráp cáng sẵn từ Hà Nội.

8 Thời gian để lắp cáng thường mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Nếu không lắp sẵn trước thì chuyến bay từ Yangon đi Hà Nội sẽ bị hoãn khá lâu. Trong tình huống này, VNA cũng đã có thể từ chối chở ông Kim như các hãng hàng không khác đã làm.

9 Thế nhưng, họ đã không từ bỏ bệnh nhân. VNA đã cử kỹ thuật viên bay theo từ Hà Nội đến Yangon và lắp cáng bằng cách gỡ bỏ 6 chiếc ghế trên máy bay.

10 Cuối cùng, chuyến bay đã bị trễ 80 phút, hành khách trên máy bay rất giận dữ nhưng các tiếp viên hàng không đã đến giải thích và thuyết phục từng người một. “Nhờ các cô tiếp viên liên tục nắm lấy tay tôi và chăm sóc hỏi han, chúng tôi đã về nước an toàn. Tôi rất biết ơn”, vợ ông Kim chia sẻ.

11 Hiện tại, ông Kim đã được phẩu thuật thành công và đang hồi phục tại bệnh viện Sinchon Severance. Nhờ sự quyết tâm của một hãng hàng không, biết đặt mạng sống của một người lên trên các thiệt hại khác, ông Kim đã được trở về bên vòng tay của người thân.

12 Hành động nhân đạo trên của hãng hàng không Việt Nam Vietnam Airlines đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ dư luận của Hàn Quốc.

Họ cho rằng trong khi ngay cả hãng bay Hàn Quốc từ chối chở một bệnh nhân của nước mình đang trong tình trạng nguy cấp thì một hãng bay từ Việt Nam lại sẵn sàng tìm mọi cách để có thể giúp đỡ một cách tận tâm nhất.

Cử chỉ nghĩa đẹp này của VNA sau khi được đăng tải trên Fanpage Nhật báo Chosun đã thu hút được 16 nghìn lượt thích và gần 1 nghìn lượt chia sẻ. 

13

Thông tin này cũng đã được nhiều người Việt Nam biết tới, chia sẻ và tuyên dương hết lời về hành động đẹp đẽ này của VNA.

Facebook Thao Ho không khỏi xúc động viết: “Giữa những tin giật gân, giết người, tệ nạn, tôi tìm thấy một niềm vui nhỏ, niềm hy vọng từ những tin như vậy. Tôi hy vọng người Việt Nam đi đâu cũng để lại những hình ảnh đẹp, những cử chỉ đẹp. Tôi hy vọng ngoài việc phê phán cái xấu, chỉ chăm chăm vào cái xấu, chúng ta cũng hãy biết trân trọng và chia sẻ, nhân rộng những điều tốt đẹp.

Điều tốt đẹp không ở đâu xa, nó ở ngay trong bạn, xuất phát từ bạn!”.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Huyền Trân

Được quan tâm

Tin mới nhất