Sắc màu Cuộc Sống

Ùn tắc kinh hoàng, nghìn người chôn chân tại chỗ sau lễ hội hoa đăng ở Tam Đảo

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi lễ hội Hoa đăng Tây Thiên kết thúc, dòng người ùn ùn đổ ra đường để trở về nhà khiến mọi ngóc ngách đều bị tê liệt, hàng ngàn người cùng xe cộ đều chịu cảnh chôn chân tại chỗ vì không thể di chuyển được.

Theo thông lệ hằng năm, tối 31/3 tức rằm tháng 2 âm lịch, Hội hoa đăng Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) lại được tổ chức, thu hút vàng vạn người dân và phật tử thập phương.

Tuy nhiên, mỗi dịp có lễ hội lớn, cảnh tượng ách tắc kinh hoàng lại diễn ra. Tối ngày 31/3, trên mạng xã hội đã xuất hiện những bức ảnh ách tắc dài hàng cây số khi người dân chen chúc đổ về Lễ hội Hoa đăng Tây Thiên.

Lễ hội Hoa đăng Tây thiên được tổ chức hằng năm vào ngày 31/3.

Theo nhiều người có mặt tại địa điểm lễ hội, mọi ngả đường dẫn về Tây Thiên đều không thể di chuyển. Nhiều con đường suốt gần một tiếng đồng hồ không thể nhúc nhích được thêm.

Những bức ảnh đính kèm cũng cho thấy vì lễ hội lại diễn ra đúng đêm cuối tuần nên số lượng người đến dự rất lớn gây khó khăn cho việc di chuyển.

Từ 21h đêm 31/3, đường từ Tam Quan ra bên ngoài trở nên tắc nghiêm trọng, hàng ngàn người buộc phải chôn chân ngoài đường, không có cách nào để di chuyển.

Đây được coi là một trong những ngày hội hoa đăng lớn nhất nước ta, thu hút lượng người đổ về rất lớn. Bởi vậy, tình trạng ùn tắc nghiêm trọng đã diễn ra.

Dòng người ken đặc, không lối đi.

Sau khi lễ hội kết thúc, dòng người ùn ùn đổ ra bên ngoài.

Nhiều người tỏ ra mệt mỏi trên đường về nhà sau lễ hội.

Xe ô tô tắc nghẽn không thể di chuyển sau hàng tiếng đồng hồ.

Mọi tuyến đường, ngóc ngách đều kẹt xe.

Đêm xuống, lễ hội hoa đăng chính thức bắt đầu từ, đúng 20 giờ những ngọn nến được thắp lên.

Đến tham dự Lễ hội Hoa đăng Tây Thiên, những người tham dự đều sẽ mang theo một ngọn nến, sau đó được thắp lửa bởi các nhà sư trong chùa Tây Thiên.

Mỗi ngọn nến thắp lên là một lời cầu nguyện, ước vọng tốt đẹp cho bản thân và cho mọi người. Đó cũng là ý nghĩa lớn nhất của đêm hội hoa đăng: Cùng nhau xây dựng đất nước phồn vinh, hướng đến một xã hội tươi đẹp, cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất