Cụ thể một tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ: “Dung dịch rửa tay sát khuẩn tại sân bay Nội Bài là nước lã. Lỗi của Cảng hàng không hay lỗi của nhà cung cấp”.
Cùng với thông tin là một đoạn clip chia sẻ của hành khách đến sân bay Nội Bài làm thủ tục đi chuyến bay QH 1213 của Bamboo Airways.
Tại đây, khi sử dụng nước sát khuẩn đặt tại các khu vực ở sân bay, hành khách này cho rằng đó không phải là gel như thông tin trên sản phẩm mà nó hoàn toàn bằng nước lã. Hình ảnh chai nước rửa tay sát khuẩn mà khách hàng chụp lại có tên là nước rửa tay khô Hasocu, sản phẩm của Công ty Cổ phần Xà phòng Hà Nội. Sau đó, khách hàng này đã báo sự việc cho An ninh sân bay.
Ngay sau khi sự việc được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.
Trước sự việc trên, chiều 29/5, ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ khách hàng đơn vị đã cho lực lượng chức năng đi kiểm tra và đã có báo cáo.
Ông Phương cho biết, sân bay Nội Bài cũng như cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà ga, Cảng hàng không sân bay vẫn đang thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Việc khử khuẩn tại sân bay Nội Bài được thực hiện định kỳ hàng tuần, đầy đủ. Theo ông Phương, nước khử trùng trên là dung dịch axit hipocloro, đã được kiểm dịch bởi Viện truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản, viện Pasteur TP HCM, Trung tâm Quatest 3 – Tổng cục đo lường Việt Nam.
“Nước dung dịch trên được dùng để rửa tay, súc miệng, phun, khử trùng dụng cụ tuỳ theo tỉ lệ pha chế. Đến 11h trưa nay, Cảng sử dụng 2 loại dung dịch sát khuẩn, dạng gel hiệu Hasoco tại tầng 2 nhà ga T1 và dạng nước dung dịch axit hipocloro tại tầng 1 nhà ga T1. Cả 2 loại dung dịch trên đều không phải là nước lã”, ông Phương thông tin thêm.
Về vụ việc trên, ông Phương cho rằng, biên bản do lực lượng an ninh Hàng không lập là do hiểu không đúng quy trình việc khách hàng hoặc người dân phản ảnh. Việc lập biên bản này sẽ dẫn đến mọi người hiểu lầm, lẽ ra thay vì lập biên bản, an ninh hàng không phải ghi nhận làm rõ ngay.