Sắc màu Cuộc Sống

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt dài trên cổ: Kết quả siêu âm 6 ngày trước thai nhi vẫn bình thường

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mẹ của cháu bé sơ sinh tử vong với vết đứt dài trên cổ cho biết, 6 ngày trước sinh chị đi siêu âm thì kết quả, thai nhi và sức khỏe của người mẹ bình thường.

Mẹ bé sơ sinh xấu số lên tiếng 

Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ, sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) - người mẹ của em bé tử vong với vết đứt dài trên cổ sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, đã dần hồi phục sức khỏe và được xuất viện. Do đó, Công an huyện Đức Thọ đã gặp gỡ sản phụ này để lấy lời khai, phục vụ quá trình điều tra.

Báo Zing.vn thông tin, làm việc với công an, chị Tình cho biết, 6 ngày trước khi xảy ra vụ việc (ngày 24/6), chồng đưa chị đến 1 cơ sở tư nhân ở huyện Can Lộc để siêu âm thai. Kết quả, thai nhi và sức khỏe của người mẹ bình thường.

Sản phụ Tình vẫn chưa vượt qua được cú sốc mất con. Ảnh: Báo Zing.vn

Anh Nguyễn Sỹ Chiến, chồng sản phụ này cũng khẳng định, ngoài kết quả khám thai ngày 21/6, 3 ngày sau, anh tiếp tục chở vợ đến đây siêu âm thêm và bác sĩ thông báo thai nhi phát triển bình thường, không có điều gì khác biệt. Tuy nhiên, do mới kiểm tra nên anh chị không lấy phiếu khám…

Anh Chiến cho biết thêm, do chấn động tâm lý khi biết con qua đời cũng như sức khỏe giảm sút sau sinh nên gia đình phải thường xuyên động viên để chị Tình sớm ổn định tâm lý, đảm bảo cho quá trình phục hồi sức khỏe.

Vợ chồng anh Chiến chị Tình uất ức khi bị mất đứa con với vết khâu dài ở cổ. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo nguồn tin này, ông Nguyễn Hữu Toàn, bố sản phụ Tình, cho biết đến thời điểm này, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ mới chỉ thăm hỏi, động viên gia đình nhưng chưa có lời xin lỗi chính thức hay nhận trách nhiệm.

“Gia đình cũng đã tính đến biện pháp cuối cùng là khai quật tử thi của cháu để làm rõ vụ việc. Song việc này cần để con tôi ổn định tâm lý rồi tiến hành họp đại gia đình hai bên mới đi đến thống nhất”, ông Toàn chia sẻ trên báo Zing.vn

Bản tường trình viết tay hé lộ nhiều tình tiết mới

Liên quan đến vụ việc, báo Tổ Quốc đưa tin, trong bản tường trình viết tay về vụ việc trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK huyện Đức Thọ, nêu rõ em bé con của sản phụ Tình bị bác sĩ kéo đứt lìa đầu khỏi cổ chứ không phải như thông tin trước đây đó là “kéo rách với vết khâu 8 mũi ở cổ”.

Theo bản tường trình, ê kíp trực ngày hôm đó gồm bác sĩ Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc BVĐK huyện Đức Thọ, là người trực lãnh đạo. Ngoài 2 nữ hộ sinh là Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định thì còn có thêm hộ lý Hoàng Thị Sương.

Cũng theo báo Tổ Quốc, Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền là người được giao trực chính khoa Sản khi sự việc xảy ra, cho biết thời điểm đỡ để cho sản phụ Tình, 2 nữ hộ sinh đã thay nhau kéo đầu thai nhi. Tuy nhiên, do khó khăn nên họ đã gọi cho bác sĩ Nguyễn Minh Đức - Trưởng khoa Sản hỗ trợ.

Phiếu siêu âm của sản phụ thời điểm 6 ngày trước khi vào viện sinh cho thấy thai nhi và sức khỏe của người mẹ bình thường. Ảnh: báo Gia đình Việt Nam

Khoảng 3 phút sau đó, bác sĩ Đức đã tham gia để hỗ trợ cho ca sinh của sản phụ Tình. Sau khi vị bác sĩ này kéo thêm 2 lần thì đầu thai nhi bị đứt lìa khỏi cổ. Khi đưa được cháu bé ra ngoài, bác sĩ Đức cũng chính là người khâu lại vết đứt trên cổ, sau đó mới báo lại cho gia đình.

Tuy nhiên, trong bản báo cáo mà Sở Y tế Hà Tĩnh gửi Bộ Y tế thì không thấy nhắc đến tên của nữ hộ lý Hoàng Thị Sương. Giám đốc BVĐK Đức Thọ Nguyễn Đình Sơn giải thích rằng, hộ lý Sương chỉ làm công việc dọn dẹp chứ không liên quan đến việc thăm khám, đỡ đẻ.

Cũng theo bản tường trình, sau khi nhập viện, kíp trực đã làm các xét nghiệm nước tiểu, máu theo chỉ định của bác sỹ trực khối Nguyễn Hữu Quyền, nhưng chưa có chỉ định siêu âm chẩn đoán thai nhi. Tuy nhiên, bác sỹ Quyên lại phủ nhận việc mình là người chỉ định sản phụ thực hiện xét nghiệm máu, tổng hợp phân tích nước tiểu, theo dõi tim thai và cơn co tử cung.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ nên đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Tiền Phong

Thời điểm này, nhân viên y tế thông báo cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường. Đến 18h30, sản phụ được đưa vào bàn đẻ thường. Tuy nhiên, đến 19h20 bác sĩ thông báo bé sơ sinh đã tử vong. Khi người nhà vào kiểm tra thì phát hiện bé sơ sinh có vết đứt dài ở cổ, bác sĩ đã tiến hành khâu 8 mũi.

Sau đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ báo cáo Sở Y tế Hà Tĩnh rằng thai nhi đã chết lưu trên 3 ngày. Đến ngày 2/7, Sở Y tế Hà Tĩnh có báo cáo gửi Bộ Y tế về vụ việc, nhưng lại khẳng định thai nhi chết lưu trên 7 ngày và ê kíp tiếp nhận, thăm khám cho sản phụ có nhiều sai sót trong quy trình. . Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho rằng, cháu bé đã bị ê kíp trực làm tử vong trong quá trình đỡ đẻ…

Hiện, Công an huyện Đức Thọ vào cuộc điều tra và đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá lại toàn bộ quy trình vụ việc song sở này chưa thực hiện và chờ kết quả điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất