Sắc màu Cuộc Sống

Tông bị thương bé 11 tháng tuổi, thanh niên chối tội vờ làm người đi đường chạy đến giúp đỡ

Phương Lê
Chia sẻ

Người thân lên tiếng giải thích về vụ việc xe phân khối lớn tông trung cháu bé rồi phủi trách nhiệm bỏ đi.

Chiều 19/9, mạng xã hội xôn xao với thông tin một cháu bé bị thương nặng sau khi bị xe phân khối lớn tông trúng. Thế nhưng, điều làm cư dân mạng bức xúc hơn hết chính là người gây ra tai nạn đã bỏ lại hai bà cháu nằm sõng soài giữa đường để bỏ trốn.

Vụ việc ngay khi vừa đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận, đa phần đều bày tỏ niềm thương xót khi cháu bé còn nhỏ tuổi chẳng may bị xây xát, chảy máu khá nhiều ở má và bả vai; số đông còn lại tỏ ra khá bức xúc với thái độ vô trách nhiệm của thanh niên điều khiển xe máy.

Câu chuyện khiến cư dân mạng bức xúc.

Trước vụ việc trên, phóng viên SAOstar đã liên hệ với chị M.P, người đăng tải những thông tin trên đồng thời cũng là người thân trong gia đình để xác minh vụ việc: Vào 6h chiều hôm qua, tại đường Yên Phụ (Hà Nội) bé M.T. (11 tháng tuổi) được bà của mình là bà L.T.X. bế sang đường chơi. Thế nhưng, khi vừa bước xuống lòng đường thì bất ngờ từ xa có một chiếc xe lao đến tông trúng vào hai bà cháu khiến cả hai ngã lăn ra đường.

Bé M.T. quấy khóc do vết thương đau đớn.

“Lúc đấy, tôi đang đứng bên kia đường, nghe tiếng động lớn thì phát hiện hai bà cháu ngã sõng soài ra đất, máu nhem nhuốc khắp người. Thấy vậy, tôi liền tức tốc chạy ra vận động mọi người cùng đưa hai bà cháu đến bệnh viện vì lúc này bà đã ngất, đầu chảy nhiều máu; riêng cháu M.T. cũng đập đầu xuống đất, trầy trụa một bên má và bả vai. Sau khi kiểm tra và chụp CT thì may mắn thay chỉ tổn thương phần mềm và không có nhiều điều đáng ngại. Thương nhất là cháu M.T chỉ vừa 11 tháng tuổi, vụ xây xát khiến cháu đau đớn và khóc ngất đi”.

Vụ việc xảy ra chớp nhoáng cộng thêm không ai quan sát từ đầu mà chỉ nghe mọi người xung quanh kể lại nên cứ đinh ninh là xe phân khối lớn. “Thế nhưng, đến hôm nay sau khi xem trích xuất từ camera, mọi việc mới vỡ lẽ là người gây ra tai nạn là một thanh niên trẻ (độ tuổi sinh viên) đi xe đạp. Bất bình thay, dù đi xe đạp nhưng bạn ấy lại chạy tốc độ quá nhanh nên không kiểm soát được tay lái.

Vụ việc xảy ra, thay vì sốt sắng hỏi thăm thì chàng trai thong thả bước lại đỡ xe rồi mới hòa vào đám đông đưa ra lí do để biện hộ:“Chỉ là người đi đường nhận thấy vụ việc nên chạy đến giúp đỡ”. Trong lúc bối rối, chúng tôi cũng chỉ quan tâm sức khỏe bà cháu chứ chẳng mấy để tâm đến ai là người gây ra vụ việc. Nhưng ngẫm lại, đáng ra chàng thanh niên cũng nên có một lời xin lỗi đàng hoàng hơn” - chị M.P dì của bé M.T chia sẻ.

Những hình ảnh trích xuất từ camera.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của hai bà cháu đã bắt đầu hồi phục, gia đình cũng chẳng muốn làm lớn chuyện , nhưng vẫn mong nhận được một lời phản hồi từ chàng trai trẻ chứ không phải thái độ dửng dưng phủi bỏ trách nhiệm như những gì xảy ra vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất