Sắc màu Cuộc Sống

Tin mới vụ rơi trực thăng trên vịnh Hạ Long làm 5 người tử vong

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Bảo hiểm PVI đã tạm ứng 1,18 tỷ đồng chi trả bồi thường cho gia đình Đại tá Chu Quang Minh (59 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) - phi công trực thăng Bell 505 bị rơi ở vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh.

Ngày 12/4, trao đổi với Người Lao Động, đại diện Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết đã nhận được báo cáo bước đầu của doanh nghiệp bảo hiểm về việc tạm ứng chi trả bồi thường liên quan đến vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 chở 5 người (1 phi công và 4 hành khách) ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long bị rơi trên biển Hải Phòng - Quảng Ninh.

Theo đó, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI) đã tạm ứng chi trả bồi thường cho gia đình phi công lái trực thăng Bell 505 với số tiền là 50.000 USD (tương đương 1,18 tỉ đồng).

Số tiền còn lại sẽ được bảo hiểm chi trả ngay sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định của Đơn bảo hiểm. Phi công trong vụ tai nạn này là Đại tá Chu Quang Minh, sinh năm 1964.

Tin mới vụ rơi trực thăng trên vịnh Hạ Long làm 5 người tử vong Ảnh 1
Máy bay trực thăng Bell-505 gặp nạn làm 5 người tử vong

Theo VTC News, trước đó, ngày 7/4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có công văn gửi PVI yêu cầu báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm vụ máy bay trực thăng Bell 505 rơi.

Đến ngày 10/4, PVI đã có công văn báo cáo. Theo đó, hiện nay PVI đang cung cấp các chương trình bảo hiểm cho Công ty Trực thăng miền Bắc - Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH).  Trong đó, PVI cung cấp 2 đơn bảo hiểm là: Đơn bảo hiểm thân trách nhiệm hàng không và Bảo hiểm tai nạn cho tổ bay.

Đơn bảo hiểm thân trách nhiệm hàng không được cấp bởi liên danh PVI - Bảo hiểm Bảo Việt -  Bảo hiểm Quân đội, do PVI làm Leader bảo hiểm cho toàn bộ đội tàu bay và trách nhiệm hàng không của VNH. Thời hạn bảo hiểm từ ngày 21/4/2022 đến ngày 20/4/2023.

Phạm vi bảo hiểm gồm bảo hiểm trách nhiệm chung (giới hạn trách nhiệm chung cho cả tổn thương thân thể, thiệt hại tính mạng cho hành khách, tổn thất, thiệt hại tài sản đối với bên thứ ba): 30 triệu USD/sự cố; bảo hiểm thân tàu bay Bell 505: 1.652.000 USD (mức miễn thường 5% giá trị tàu bay).

Còn đối với đơn bảo hiểm tai nạn cho tổ bay, mức trách nhiệm 200.000 USD/người được bảo hiểm.

PVI cho biết thêm, đối với bảo hiểm trách nhiệm chung, việc thanh toán bồi thường theo phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của VNH đối với hành khách tử vong sẽ căn cứ theo thỏa thuận giữa VNH và thân nhân hành khách trên cơ sở đánh giá số tiền yêu cầu bồi thường là phù hợp với hoàn cảnh gia đình và tập quán quốc tế trong các trường hợp tương tự.

PVI đã tư vấn cho VNH có thể tạm ứng trước cho thân nhân hành khách một khoản tiền để chi trả cho các công việc liên quan, trong khi tìm hiểu nguyện vọng cụ thể của gia đình.

Đối với bảo hiểm thân tàu bay, việc thanh toán bồi thường theo phạm vi bảo hiểm thân tàu bay sẽ được thực hiện sau khi có kết luận nguyên nhân tai nạn của cơ quan có thẩm quyền và VNH hoàn tất các chứng từ cần thiết theo quy định tại đơn bảo hiểm.

Ngoài ra, đơn bảo hiểm cũng có điều khoản chi trả cho các chi phí tìm kiếm cứu nạn và các chi phí hợp lý khác để giảm thiểu thiệt hại do vụ tai nạn trên cơ sở hóa đơn chứng từ hợp lệ. Hiện tại VNH chưa có yêu cầu cụ thể về việc tạm ứng bồi thường thân tàu bay và các chi phí liên quan. PVI sẽ chi trả bồi thường cho VNH trong thời gian sớm nhất.

Với hành khách, loại bảo hiểm mà VNH mua có sự khác biệt với bảo hiểm tai nạn cho phi công, được gọi là bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng trực thăng với khách hàng. Có nghĩa là, hãng bảo hiểm là đơn vị gián tiếp bồi thường cho hành khách. Công ty trực thăng VNH có trách nhiệm pháp lý với hành khách theo quy định của Luật Hàng không; còn bảo hiểm PVI là bên đứng ra bảo hiểm cho trách nhiệm đó của VNH.

Như đã đưa tin, chiều 5/4 máy bay trực thăng Bell-505 mang số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) gặp nạn khi thực hiện chuyến bay dịch vụ du lịch ngắm cảnh ở vịnh Hạ Long.

Chiếc máy bay do Đại tá Chu Quang Minh là phi công lái chính, chở 4 khách du lịch là người Đà Nẵng. Máy bay cất cánh lúc 16h56, mất liên lạc với trung tâm chỉ huy lúc 17h15 tại khu vực biển giáp ranh vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng Hải Phòng, Quảng Ninh cùng Bộ Quốc phòng và các lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn huy động hàng trăm người và phương tiện tìm kiếm các nạn nhân và máy bay.

Đến sáng 7/4, việc cứu hộ toàn bộ 5 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 đã được hoàn tất. Hộp đen cùng các mảnh vỡ máy bay cũng đã được trục vớt từ ngày 6/4 và đưa về đất liền để phục vụ công tác điều tra.  

5 nạn nhân gồm Đại tá Chu Quang Minh (59 tuổi), phi công điều khiển máy bay, trú tại quận Long Biên, Hà Nội; ông Hồ Tá Lực (59 tuổi) trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng; bà Hồ Thị Oanh (61 tuổi) trú tại phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng; bà Phạm Thị Bê (65 tuổi) trú tại phường Hải Châu, quận Hải Châu, Đà Nẵng; bà Nguyễn Thị Hội (60 tuổi) trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

 

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất