Sắc màu Cuộc Sống

Thủ phạm vụ đánh bom đẫm máu làm chết 51 người ở Thổ Nhĩ Kỳ là một đứa trẻ

Theo Lao Động
Chia sẻ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng thủ phạm vụ đánh bom tiệc cưới ở thành phố Gaziantep hôm 20.9 làm ít nhất 51 người chết là một đứa trẻ tuổi từ 12 - 14.

A family member of a victim of a suicide bombing at a wedding celebration mourn over his coffin during a funeral ceremony in the southern Turkish city of Gaziantep, Turkey, August 21, 2016. REUTERS/Osman Orsal

Theo Reuters, đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong hàng loạt vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ năm nay, và ông Erdogan nói rằng bằng chứng ban đầu cho thấy IS đứng sau vụ này.

Hiện giờ 69 người bị thương vẫn còn phải nằm viện và 17 người bị thương nặng.

Người ta đã tìm thấy một cái áo khoác gài bom bị phá hủy tại nơi xảy ra vụ nổ.

Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) thân người Kurd nói rằng tiệc cưới là của một thành viên của đảng này. Chú rể bị thương, nhưng cô dâu không sao.

Quả bom phát nổ khi khách đổ ra phố sau tiệc đêm truyền thống, đám cưới sắp kết thúc và nhiều người vẫn còn đang nhảy múa. Trong số những người chết có nhiều phụ nữ và trẻ em, trong đó có cả một bé 3 tháng tuổi.

Các nhân chứng cho biết máu và các bộ phận cơ thể vương vãi khắp nơi.

Nhiều đám tang đã được tổ chức hôm qua 21.8, song một số nạn nhân vẫn chưa được làm đám tang bởi phải chờ thử DNA để nhận dạng.

Mỹ đã lên án vụ tấn công và cho biết Phó Tổng thống Joe Biden sẽ thảo luận cuộc chiến chống khủng bố khi ông tới thăm Ankara tuần này.

Biểu tình chống chính phủ đã xảy ra ở ít nhất một đám tang, mọi người tham dự hô khẩu hiệu phản đối ông Erdogan. Nhiều người cho rằng chính phủ đã không làm hết sức mình để bảo vệ người dân khỏi IS.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất