Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Vụ nhóm thanh niên cởi trần trên tàu Cát Linh - Hà Đông quảng cáo sản phẩm: Xử phạt 137 triệu đồng

Phương Linh (Tổng Hợp) Theo dõi Saostar trên google news

TP Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã quyết định xử phạt đối với chủ nhãn hàng đưa nhóm thanh niên cởi trần trên tàu Cát Linh-Hà Đông chụp ảnh quảng cáo sản phẩm với 3 lỗi vi phạm, tổng số tiền phạt là 137 triệu đồng.

Ngày 11/12, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp một nhóm thanh niên cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Qua bức ảnh có thể thấy, nhóm này sử dụng riêng một khoang tàu, chắn lối đi của hành khách khác. Ngoài ra, nhóm này còn cầm theo tấm biển quảng cáo của một chuỗi cửa hàng. 

Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc và vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng, nhóm thanh niên quảng cáo phản cảm, cố tình ăn mặc lố lăng để hút sự chú ý.

Chưa kể, nhóm thanh niên này sử dụng trang phục ông già Noel - hình ảnh vốn dĩ ấm áp, trong sáng với lứa tuổi thiếu nhi, nay lại bị họ cởi phăng chiếc áo nên càng trở nên phản cảm hơn. 

Sự việc xảy ra vào sáng 10/12. Sau khi phát hiện hành vi này, lãnh đạo công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã yêu cầu nhóm thanh niên rời đi.

Vụ nhóm thanh niên cởi trần trên tàu Cát Linh - Hà Đông quảng cáo sản phẩm: Xử phạt 137 triệu đồng Ảnh 1
Nhóm thanh niên cởi trần chắn lối đi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trên tàu điện khiến nhiều người thấy phản cảm

Trao đổi trên báo Tiền Phong, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cho biết ngay khi nắm được thông tin, ông giao Thanh tra Sở vào cuộc làm rõ. Ngày 13/12, Thanh tra Sở VHTT đã làm việc với ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Vua Nệm.

Tại buổi làm việc ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Vua Nệm đã thừa nhận toàn bộ các sai phạm và nghiêm túc chấp hành xử lý vi phạm theo quy định. Thanh tra Sở VHTT Hà Nội đã lập Biên bản văn bản hành chính đối với công ty Vua Nệm với 3 lỗi theo quy định tại khoản 2, khoản 4 Điều 34 và khoản 2 Điều 46 Nghị định số 38 quy định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực Văn hoá.

Ba lỗi vi phạm gồm: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam; không thông báo nội dung, hình thức, sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia, thời gian, lộ trình thực hiện của đoàn người quảng cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định; quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Áp theo quy định, tổng hợp mức xử phạt tiền đối với 3 lỗi vi phạm nêu trên từ 104 triệu đồng đến 170 triệu đồng.

Theo báo Lao Động, sau khi xem xét các quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính đối chiếu với vi phạm thực tế của công ty, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã xác định không có tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ được quy định; chính vì vậy đơn vị này đã đề xuất áp dụng xử phạt đối ở khung trung bình tương ứng với số tiền 137 triệu đồng.

Theo phân cấp quản lý, Thanh tra Sở đã ban hành Quyết định xử phạt theo thẩm quyền 2 lỗi tương ứng số tiền phạt 37 triệu đồng. Đồng thời Thanh tra Sở cũng hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND TP xử lý theo thẩm quyền với mức xử phạt 100 triệu đồng.

Hiện nay các quyết định xử phạt dành cho nhãn hàng có hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo với tổng mức 137 triệu đồng đã được ban hành, thể hiện tinh thần quyết liệt xử lý những vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo của Sở VH&TT Hà Nội, ngăn chặn hành vi lợi dụng quảng cáo phản cảm để gây chú ý.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Phương Linh (Tổng Hợp)

Được quan tâm

Tin mới nhất