Sắc màu Cuộc Sống

Thiết kế nhà gạch giữa lòng thủ đô Hà Nội gây ấn tượng quốc tế

San San
Chia sẻ

Dù nằm trong con phố Hào Nam nhỏ hẹp và sầm uất, nhưng những nét thiết kế ấn tượng của ngôi nhà gạch này vẫn tối ưu hóa với không gian thoáng mát và hợp lý.

Được tạo nên bởi nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Võ Trọng Nghĩa, căn nhà chủ yếu bằng chất liệu truyền thống này thuộc sở hữu của một khách hàng trẻ từng dành nhiều năm làm việc ở nước ngoài.

2

Khuôn viên bên trong vừa riêng và mở.

Nằm trong con phố Hào Nam đông đúc, bao vây bởi các khối nhà cao tầng và các khối kiến trúc khép kín, bức bối.

Tuy nhiên, chủ nhân của căn nhà lại muốn có được một không gian riêng, nhưng trong đó lại phải có những khoảng mở mà tại đó chủ nhà có thể thư giãn với bạn bè hay tận hưởng cuộc sống lặng lẽ với chú chó cưng của mình.

3

Nằm ở con phố nhỏ, tấp nập và nhà cửa san sát nhưng ngôi nhà gạch ở Hào Nam vẫn tạo cảm giác rất thoáng và mang cái hồn truyền thống khác biệt.

1

Bức tường trước cổng nhà cũng được thiết kế xây cọc cạch tạo thành lỗ thông gió, như để lấy thêm không gian bên ngoài đổ vào nhà.

4

Lối cửa vào bằng gỗ được thiết kế nổi bật với bức tường gạch độc đáo.

Kiến trúc sư Trọng Nghĩa cho rằng, “Mục tiêu thiết kế nên căn nhà này là nhằm tạo nên không gian vừa mở lại vừa yên tĩnh, dù nhỏ nhưng lại phải chứa đựng đầy đủ mọi thứ trong đó”.

Nằm trên một mảnh đất chỉ khoảng 40m2, lọt thỏm giữa các tòa nhà cao tầng bên cạnh nhưng căn nhà gạch vẫn được bố trí với những không gian cây xanh hợp lý xen lẫn những khoảng trống ngoài trời.

5

Chủ căn nhà là một người trẻ nhiều năm sống ở nước ngoài, mong muốn có được một không gian riêng nhưng vẫn gần gũi thiên nhiên.

6

Chỉ với 40m2 mặt sàn cho cả khu vườn, nhưng bằng những vật dụng và thiết kế mang chất liệu tự nhiên, khiến không gian thêm phần thoáng đãng mà vẫn tinh tế.

“Thay vì sử dụng toàn bộ phần đất để xây dựng, căn nhà lại lùi vào một chút để cung cấp một không gian màu xanh cho căn hẻm”, Trọng Nghĩa nói thêm, “dù là một không gian nhỏ nhưng lại có tác dụng quý giá như “tấc đất tấc vàng” trong đô thị này”.

7

8

Với thiết kế lấy mục tiêu phải “mở”, nên nhà thiết kế đã tinh tế tạo nên những khoảng trống để hút ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. Trong hình là không gian nhà bếp đầy cách điệu và nghệ thuật.

9

Đến cả phòng ngủ của chủ nhân cũng “hướng về thiên nhiên” và mang những khoảng mở.

10

Thay vì dùng toàn bộ đất xây nhà thì nó được thiết kế thụt vào, nhằm giữ một khoảng không gian thoáng đãng, đỡ ngột ngạt. Không gian trống này chính là không gian xanh nhỏ quý giá của những ngôi nhà mặt phố.

11

Ánh sáng tràn ngập đến tận giường.

12

Sự xuất hiện của cây xanh ở khắp mọi nơi trong căn nhà nhỏ mang lại bầu không khí mát mẻ và trong lành, hướng về thiên nhiên cho chủ nhân.

14

Thiết kế căn nhà trên bản vẽ…

13

…và mặt sàn căn nhà.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất