Sắc màu Cuộc Sống

Thầy giáo bị kỷ luật vì cho học sinh đóng cảnh nhạy cảm trong tiết Văn kiện hiệu trưởng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Thầy Phạm Quốc Đạt, giáo viên Ngữ Văn trường THPT Võ Trường Toản, TPHCM, đã kiện hiệu trưởng nhà trường và đòi bồi thường 23 triệu đồng, đồng thời phản bác ý kiến của hiệu trưởng và đồng nghiệp.

Thầy giáo Phạm Quốc Đạt. Ảnh: Plo.vn

Khởi kiện hiệu trưởng 

Ngay sau khi bị nhà trường đình chỉ giảng dạy và chuyển làm công tác thư viện trong 1 năm, thầy Phạm Quốc Đạt (giáo viên Ngữ Văn trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12, TPHCM) đã nộp đơn khởi kiện hiệu trưởng của trường ra Tòa án nhân dân quận 12 vào cuối tháng 3 sau khi đã làm nhiều đơn khiếu nại nhưng không được giải quyết dứt điểm theo đúng nguyện vọng.

Theo đó, thầy giáo Đạt yêu cầu hiệu trưởng nhà trường tuyên hủy toàn bộ các quyết định, buộc nhà trường phải công khai xin lỗi trước tập thể giáo viên. Cùng với đó, ông yêu cầu nhà trường bồi thường số tiền gần 23 triệu đồng thiệt hại về mặt vật chất.

Theo ông Đạt, ông bị kỷ luật oan sai nhưng tổ chức Công đoàn thờ ơ, lãnh cảm, không có động thái quan tâm. Sau đó, ông Đạt đã nộp đơn xin ra khỏi tổ chức Công đoàn cơ sở và Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM.

Trước đó, thầy giáo này cũng đã có kiến nghị lên Sở GD-ĐT, nhưng phía Sở đã có văn bản do ông Lê Hồng Sơn là Giám đốc ký, yêu cầu nhà trường giải quyết khiếu nại lần đầu với quyết định hành chính, hành vi của mình, của công chức, viên chức, người lao động do mình quản lý trực tiếp. Sau khi giải quyết Hiệu trưởng phải có báo cáo kết quả về Sở.

Thầy giáo Đạt không chỉ bị kỷ luật vì cho học sinh đóng cảnh ân ái

Theo thông tin từ nhà trường, việc thầy giáo Đạt bị đình chỉ giảng dạy trong 1 năm do giáo viên này đã có nhiều vi phạm trước đó.

Cụ thể, sai phạm của thầy Đạt trong hoạt động chuyên môn như: tự ý thay đổi phân phối chương trình 2 buổi; Cho học sinh làm bài viết số 1 không theo thống nhất với kế hoạch đã họp,… Thầy Đạt được cho là đã đi trễ 16 lần và ông chỉ miễn cưỡng chấp nhận 4 lần.

Thầy Đạt đã có phát ngôn không đúng chuẩn mực, nói “nhà trường như nhà tù”. Tuy nhiên, nói về vấn đề này, thầy Đạt cho biết chỉ trích dẫn trực tiếp từ ý kiến của một học sinh lớp 11 trong cuộc nói chuyện giờ ra chơi.

Trước vụ việc cho học sinh đóng cảnh nhạy cảm, thầy Đạt được cho là đã cố tình giấu nhà trường, có động thái ngăn cản học sinh trả lời, cô lập học sinh cung cấp thông tin cho nhà trường khi clip bị phát tán ra ngoài, có hành vi đe dọa, trù dập học sinh dẫn tới 1 phụ huynh đã làm đơn xin đổi giáo viên môn Văn.

Về việc này, thầy Đạt cho biết bản thân chỉ là giáo viên dạy Văn bình thường, không có gì để khống chế và ngăn cản học sinh nói sự thật. Đồng thời ông cũng yêu cầu BGH đưa ra bằng chứng về việc có hành vi ngăn cấm học sinh cung cấp thông tin cho nhà trường.

Tuy nhiên, thầy Đạt cũng đã nhận trách nhiệm về sự cố đã không kiểm soát được ý tưởng dàn dựng của học sinh, không kịp thời xử lý thỏa đáng khi học sinh diễn những cảnh nhạy cảm. Thầy Đạt cũng thừa nhận do chủ quan nên không ngăn cản học sinh dừng lại.

Những phân đoạn nhạy cảm được học sinh tái hiện

Trước đó, thầy giáo Phạm Quốc Đạt (giáo viên Ngữ Văn trường THPT Võ Trường Toản, Quận12, TP.HCM) bị kỷ luật vì cho học sinh sân khấu hóa “cảnh nóng” gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Cụ thể, thầy giáo Phạm Quốc Đạt đã cho học sinh lớp 11 sân khấu hóa phân đoạn nhạy cảm, trong đó có cảnh nhân vật Tám Bính bị hãm hiếp trong tác phẩm “Bỉ vỏ” của nhà văn Nguyên Hồng; đoạn cô Tuyết và Xuân tóc đỏ ân ái với nhau trong “Số đỏ” của nhà văn Vũ Trọng Phụng.

Tháng 1.2019, giáo viên này bị kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển sang làm công tác văn thư trong thời gian 12 tháng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất