Sắc màu Cuộc Sống

Thăng hàm cho Đại úy công an hy sinh chiều 30 Tết trong lúc đang làm nhiệm vụ

Nhật Minh
Chia sẻ

Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm lên Thiếu tá đối với Đại úy Nguyễn Thanh Hải hy sinh đúng vào chiều ngày Tết.

Trước đó vào chiều 24/1 (tức 30 Tết Nguyên đán Canh Tý), Công an TP. Cần Thơ đã có lệnh bắt khẩn cấp đối với hai anh em ruột là Đặng Ngọc Minh (33 tuổi) và Đặng Ngọc Giàu (29 tuổi) cùng ngụ tại phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Hai đối tượng Minh và Giàu tại cơ quan điều tra

Trước đó vào khoảng 15h40’ cùng ngày, Đại úy Nguyễn Thanh Hải trong lúc đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự các lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 diễn ra trên địa bàn quận Ninh Kiều thì bị hai anh em Minh và Giàu dùng dao tấn công, gây thương tích nặng.

Đại úy Hải sau đó đã được đồng đội và quần chúng nhân dân đưa vào BV Đa khoa TP. Cần Thơ để cấp cứu, do vết thương quá nặng nên chiến sĩ này sau đó đã tử vong.

Theo thông tin từ phía cơ quan điều tra, cả hai đối tượng đều từng có tiền án tiền sự trước đó. Đặng Ngọc Minh từng có tiền án về tội Xúc phạm Quốc kỳ, còn Đặng Ngọc Giàu có tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Ghi nhận những chiến công trong quá trình công tác ủa Đại úy Nguyễn Thanh Hải, Bộ trưởng Bộ Công an - Đại tướng Tô Lâm đã ký quyết định thăng cấp hàm trước niên hạn cho sĩ quan nghiệp vụ, theo đó thăng cấp từ đại úy lên thiếu tá kể từ ngày 24/1 đối với sĩ quan Nguyễn Thanh Hải.

Lễ tang Đại úy Nguyễn Thanh Hải

Trong quá trình công tác, Thiếu tá Hải luôn thân ái giúp đỡ, hòa đồng, vui vẻ, có lối sống giản dị gần gũi đoàn kết với anh em, được đồng đội yêu mến. Trong thời gian công tác tại Công an quận Ninh Kiều, thiếu tá Hải được tặng thưởng các danh hiệu như Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng nhì và nhiều giấy khen, bằng khen khác của Công an TP. Cần Thơ.

Sự ra đi của thiếu tá Hải cũng là một sự mất mát lớn lao không gì bù đắp được đối với gia đình người thân, đồng chí, đồng đội, với ngành Công an.

Hiện Công an TP. Cần Thơ đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất