Sắc màu Cuộc Sống

Tết của cô nàng F.A là…

Trâm Nguyễn
Chia sẻ

Tết tết tết tết đến rồi, tết đến nơi vẫn ế dài… Vâng đó là nỗi lòng của hội chị em gái FA.

Tết đến thì vui đó, nhưng cũng có vô số chuyện buồn. FA thì cũng có cái hay đó nhưng cũng đủ thứ nỗi lo. Thế thì tết của một cô nàng FA như thế nào nhỉ? Họ sẽ làm gì trong những ngày xuân rộn ràng náo nhiệt?

1. Siêng năng đi chùa cầu duyên

Dẫu có biếng nhác như mèo ú thì tết đến xuân về, những cô nàng FA cũng tỏ ra siêng năng giỏi giang lạ thường. Đầu năm đầu tháng là lên chùa dâng hương lễ phật, chẳng ôm mộng giàu sang phú quý cả đời, chỉ mong cho vạn sự tốt lành, con đường tình duyên bớt phần lận đận. FA khổ lắm chứ, cha mẹ buồn một thì con đã buồn đến mười. Chỉ mong sớm thoát khỏi kiếp “ống chề” nhanh, nhanh và nhanh!

2. Chỉ thích chơi theo số đông

Nói chống chế vậy thôi chứ người ta có đôi hết rồi lấy đâu cho mình bắt cặp để đi chơi. Chỉ có hội chị em đồng cảnh ngộ là dư giả thì giờ cho nhau thôi - những cô nàng FA luôn sát cánh bên nhau, hiểu, thông cảm và chia sẻ. Nhưng, thành thật mà nói thì, nhìn từ trên xuống dưới, chị em nhà mình chẳng xấu hơn ai, vậy mà… ế cứ ế như chơi!

3. Vẫn là con nít vẫn ưa lì xì

Mất cái này thì được cái khác. Chưa có bồ thì vẫn là con nít, mà đã con nít thì sẽ được ông bà, các cô các bác, các dì lì xì. Chỉ là cháu nó có hơi cao hơn và già hơn một xíu so với mấy đứa em út trong nhà thôi, chứ còn tâm hồn tuyệt đối rất hồn nhiên, vô tư và trong sáng.

4. Tủi thân khi bạn bè bận đi chơi với bồ, bỏ rơi mỗi đứa ế không có chỗ nào đi

“Alo, rảnh không, đi chơi tết với tao nè?

A… Em ra ngay nè anh yêu, chờ em xíu. *Tút tút tút*!!!” (lần thứ n)

Sụp đổ khi chỉ trông chờ một chữ “Ừ” từ nhỏ bạn nhưng được đáp lại bằng cả câu dài như thế đấy. Quá đắng cho phận một FA. Thế giới này cái quái gì cũng có thể xảy ra, đến cả ế cũng bị bỏ rơi nữa cơ mà.

5. Sáng ngủ, trưa ăn, chiều đi quanh quanh, tối về lủi thủi

Tết đến, quá nhiều thời gian rãnh mà lịch đi chơi lại trắng bóc thì đúng là buồn ơi là sầu. Khi lũ bạn đứa nào cũng có bồ, chẳng dư thời gian dành cho “kẻ lạ mặt” này, những ngày tết bỗng chốc trở thành chuỗi ngày ăn ngập mặt, ngủ vùi dập và kết quả là xuất hiện thêm một con “heo ú” trong nhà.

6. Sợ lắm đi chúc tết họ hàng

Quá 20 là về nhà kiểu gì cũng phải nghe ba mẹ ca bài ca bất hủ: “Mày có bồ chưa, con ABC sớm trên vừa sanh con rồi đấy”, “Liệu mà dẫn bạn trai về ra mắt nghe con, không tao gả mày cho thằng XYZ xóm dưới đấy”, “Lo mà cưới sinh để gia đình còn lấy lại vốn nữa nghe không”, …bla bla bla đủ các thứ đau đầu. Tết tự dưng hóa thành cả bầu trời gánh nặng. Càng kinh khủng khiếp hơn khi đi chúc tết ai cũng toàn nghe nói chuyện về chồng con. Dạ, FA là chưa có bồ, là con chưa có bồ.

7. Chuyên gia phát ngôn chống chế cho sự ế vẫn phải chào thua…

Đâu có ế! Chỉ là chế đang lo cho kinh tế của mình

Tuổi còn trẻ, đời còn dài, yêu chi sớm cho héo hon con người.

Ế không phải là 1 xu thế mà ế là đang tìm người tử tế để yêu…

1001 bí kíp chống chế của những cô gái FA. Thế mà các nàng vẫn phải chào thua với bản nhạc năm xưa của các bậc tiền bối.

“Bao giờ con lấy chồng?”

“???”

8. Đã ra đường là phải đẹp

Một trong những kế sách thoát kiếp FA là đã không ra ngoài thì thôi, nếu đã đi thì luôn phải đẹp từ ngọn tóc đến ngón chân, đẹp không tì vết, đẹp lung linh xinh bất tận, thế thì mới có nhiều cơ hội có gấu cho mùa đông tới chứ.

9. Xem bói đầu năm

Chẳng biết vì đâu trông dáng cũng xinh, tính tình cũng có “chút” thùy mị chẳng kém ai mà FA như con ma đói cứ bắm riết lấy hoài không tha. Thay vì ngồi nhà chờ duyên “rụng trúng” mình thì mấy cô nàng thường sốt sắng rủ nhau đi xem bói. Chẳng biết năm mới tình duyên có đến với mình hay vẫn chung 1 hàng với đám nhóc nhận lì xì năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Trâm Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất