Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật về clip người phụ nữ giả mang bầu sắp sinh nhằm lừa gạt tiền quyên góp trên xe buýt

Thương
Chia sẻ

Lợi dụng lòng tốt từ tài xế và hành khách, người phụ nữ đã dùng chiêu trò la làng rằng mình "mang bầu sắp sinh" nhằm lừa gạt hơn 4 triệu đồng.

Vừa qua, trên trang mạng xã hội lan truyền clip về một người phụ nữ chưa rõ danh tính đã lợi dùng lòng tốt từ hành khách xe buýt nhằm lừa gạt tiền quyên góp khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội.

Cụ thể, tài khoản Huỳnh Như Thuỷ (người chia sẻ clip) cho biết: Vào khoảng 14h ngày 15/2/2019, chồng chị Như là anh Quỳnh Văn Cư (SN 1964) có điều khiển xe buýt tuyến số 13 từ Bến xe củ Chi đi Công viên 23/9. Trên chuyến xe vì bắt gặp một phụ nữ có dấu hiệu mang bầu sắp sinh còn dắt theo con nhỏ nên hành khách và tài xế đã quyên góp tiền để đưa cô vào bệnh viện. Tuy nhiên, đến đây, sau khi siêu âm không phải mang bầu thì người phụ nữ nhanh chóng tìm đường tẩu thoát.

Người phụ nữ giả câm liên tục chỉ vào bụng bầu sắp sinh để lừa gạt lòng tốt từ mọi người.

Để xác minh sự việc, chúng tôi nhanh chóng liên hệ với chị Như Thuỷ và nhận được sự trình bày cụ thể từ chị. Sau khi anh Cư thấy bà bầu có dấu hiệu sắp sinh thì đã chở ngay đến bệnh viện Hóc Môn gần nhất, song bà bầu này nhất quyết không chịu, la um sùm trên xe.

“Mọi người hỏi thăm thì chị này không nói mà chỉ kéo áo chỉ vào bụng mình, tay làm động tác giống như cần phải mổ. Thấy vậy ai cũng nghĩ chị mang bầu, có thể đang trở dạ nên chồng tôi là tài xế không rước khách nữa, chạy nhanh tới bệnh viện”, chị Thủy cho hay.

Nhanh chóng, anh Cư đã đánh xe chạy đến bệnh viện Tâm Trí (Q.12) và cùng hành khách hỗ trợ hơn 1 triệu đồng đưa bà bầu nhập viện. Song bệnh viện không tiếp nhận trường hợp này vì không có người thân, tiền bạc. Tài xế đành móc bóp cho hơn 3 triệu đồng nữa và dặn dò: nếu có chuyện gì thì gọi cho để tài xế lo phần còn lại. Anh Cư đẻ lại số điện thoại của mình cho y tá, rồi cùng hành khách lên xe đi tiếp.

Tại bệnh viện, bà bầu tiếp tục dùng chiêu trò quỳ lạy, khóc lóc để nhận tình thương của mọi người.

Khi đến công viên 23/9, anh Cư liên lạc với y tá thì được biết, sau khi siêu âm thì bác sĩ nhận rõ người phụ nữ không hề mang bầu. Chị ta dắt con vờ đi vệ sinh 5 phút rồi nhanh chóng bỏ chạy ra xe tẩu thoát về hướng Củ Chi.

Kể lại câu chuyện, chị Thuỷ chỉ mong muốn mọi người cảnh giác hơn với những hành vi lừa đảo trên xe công cộng. Chị cũng cho biết thêm, anh Cư đã chạy xe hơn 15 năm nhưng đây là lần đầu tiên gặp trường hợp lừa đảo. Với chị, số tiền không đáng là bao nhưng qua đó đã làm mất lòng tin từ mọi người.

“Lúc đó ông xã đã gọi điện bảo mình sửa soạn để xuống dưới bệnh viện chăm cho cổ đẻ, đưa thêm tiền viện phí cho cổ sinh hoạt… Chị ở nhà chuẩn bị xong xuôi cả thì ổng gọi điện về bảo: thôi ở nhà đi, bi lừa rồi, xem như của đi thay người vậy” - chị Thuỷ chia sẻ.

Qua sự việc, gia đình chỉ Thuỷ chỉ mong muốn mọi người cảnh giác hơn với lừa đảo.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, chiều 16-2, ông Trần Chí Trung - giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM - xác nhận đã nhận được thông tin người phụ nữ giả bụng bầu sắp sinh để nhận 4 triệu đồng quyên góp trên xe buýt số 13 vào chiều 15-2.

Ngay khi sự việc xảy ra, anh Huỳnh Văn Cư - tài xế trên chuyến xe buýt - đã nhanh chóng báo cáo cho lãnh đạo các đầu bến việc tự điều chỉnh lộ trình xe chạy do tình huống cấp bách.

Chia sẻ

Bài viết

Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất