Vừa qua, dư luận xôn xao hình ảnh đống xoài - cóc nằm ngổn ngang dưới mặt đất ở khu vực lên máy bay của một hãng hàng không tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Theo ước tính số lượng có thể lên tới hàng chục kg.
Người chụp hình cho biết, đống xoài cóc này được chụp lại tại khu vực cửa lên máy bay dành cho hành khách đáp chuyến bay tới Hàn Quốc. Sau đó, nhân viên vệ sinh sân bay cũng đã có mặt để dọn dẹp hàng chục cân hoa quả này.
Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm lớn từ netizen. Họ cho rằng các vị khách mỗi khi đi máy bay cần tìm hiểu kỹ quy định về trọng lượng hành lý của hãng hàng không và các loại hàng hóa, số lượng cụ thể khi mang theo.
Một số người lại khẳng định việc để lại xoài cóc tại sân bay có thể là may mắn với hành khách. Bởi theo quy định nhập cảnh của Hàn Quốc, hành khách không được mang theo thực phẩm như hoa quả tươi, đồ tươi sống như các loại cá, thịt có nguồn gốc từ nước ngoài. Nếu không khai báo, hành khách có thể sẽ gặp rắc rối bị phạt nặng, thậm chí trục xuất về nước, dẫn nguồn từ Đời sống và Pháp luật.
Sáng 1/7, đại diện sân bay Nội Bài thông tin, tình huống trên xảy ra tại sân bay vào ngày 28/6. Nguyên nhân là do hành khách mang quá trọng lượng được phép, số xoài, cóc phải bỏ lại ước khoảng 10kg, theo VietNamNet.
Được biết, hãng hàng không đã báo với an ninh sân bay sau khi hành khách bỏ lại số hoa quả trên. Sau đó, bộ phận vệ sinh sân bay đã đến thu dọn.
Liên quan đến sự việc hành khách bỏ lại xoài và cóc trên sàn nhà ga trước cửa ra tàu bay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách:
- Kiểm tra kỹ quy định về hành lý của hãng hàng không trước khi đi du lịch.
- Chỉ mang theo lượng hành lý phù hợp với quy định.
- Khai báo đầy đủ về số lượng và các loại hàng hóa mang theo.
- Ngoài ra, để chủ động xử lý các tình huống phát sinh, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách nên đến sân bay sớm để làm thủ tục check-in và hoàn thành các thủ tục an ninh.
- Hành khách cần tuân thủ các quy định về an ninh hàng không. Có ý thức giữ gìn vệ sinh chung tại sân bay. Nếu hành lý quá cước có thể liên hệ hãng hàng không để mua bổ sung hoặc gửi lại người nhà mang về.