Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao về một đoạn clip của một anh shipper đứng chờ 30 phút để nhận đơn hàng tại quán cơm tấm, thế nhưng lại bị nhân viên trong quán tỏ thái độ phân biệt đối xử.
Theo đó, mặc dù đã đứng đợi từ trước, nhưng các nhân viên lại tất bật chuẩn bị đồ ăn và gọi một khách khác đến nhận. Lúc này, nam shipper đứng bên ngoài chờ đợi đã lên tiếng thắc mắc: "Ồ, anh vô trước luôn vậy mà anh cũng không được luôn ".
Đáp lại, một nhân viên nữ trong quán đã tỏ thái độ khó chịu: "Anh ơi, anh đâu có phân bì với khách được vậy đâu anh ".
Câu trả lời của cô gái khiến anh shipper bức xúc, anh cũng không đôi co thêm nữa mà nhanh chóng đi ra khỏi quán.
"Đó là em nói nha, để anh gửi về cho App chứ em nói như thế đâu có được" – nam shipper nói.
Ngay sau khi đoạn clip ngắn trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến dân mạng phẫn nộ trước thái độ không tốt của nhân viên cửa hàng cơm tấm. Nhiều người còn bức xúc đề nghị tẩy chay chi nhánh quán cơm tấm này.
- Thương anh shipper quá trời, bộ shipper không phải là khách hả ta. Đều làm công ăn lương như nhau cả, nỡ lòng nào thốt ra được câu nói ấy.
- Vậy thôi mình đừng bán trên app để shipper đỡ mất công đến lấy nhé.
- Quán này như thế nào á. Nhiều quán mình thấy ưu tiên shipper đến trước. Những ngày trời nắng gắt, nhìn các anh shipper xếp hàng thấy thương lắm.
- Có lần chờ cơm lâu quá, mình có hỏi nhân viên có chưa. Lúc ấy, nhân viên liền nặng lời với mình cho rằng việc của shipper là phải đợi, dù có 3 4 tiếng cũng phải đợi.
Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 28/5, trên Fanpage của tiệm cơm tấm đã nhanh chóng đăng tải bài viết gửi lời xin lỗi đến anh shipper cũng như những khách hàng về thái độ và cách ứng xử không đẹp của nhân viên tiệm cơm.
Theo thông tin từ quán cơm tấm, công ty đã họp kỷ luật và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất theo quy định đối với nữ nhân viên đứng quầy, người đã có phát ngôn không đúng mực.
Quán cơm tấm đã nhận toàn bộ trách nhiệm khi nhân viên tại cửa hàng thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với shipper. Đồng thời, phía quán cơm P.L.T. cho biết, đã rà soát toàn bộ quy trình phục vụ, thông báo đến tập thể nhân viên ở toàn bộ các chi nhánh về vụ việc, cần rút kinh nghiệm sâu sắc.
Thế nhưng, ngay khi đoạn clip được lan truyền rộng rãi, nhiều dân mạng đã nhanh chóng tràn vào fanpage của quán cơm tấm để lại bình luận bức xúc và đánh giá 1 sao.