Trong năm qua, các hiện tượng YouTube liên quan đến ngành ẩm thực nổi lên như một trào lưu. Từ review đồ ăn cho đến các video mukbang, đâu đâu cũng thấy toàn những món ngon cùng nội dung đa dạng. Quỳnh Trần JP cũng nổi lên như một hiện tượng hiếm gặp, những clip chục triệu view cùng cách ăn uống gọn gàng, sạch sẽ, nói chuyện duyên dáng... đã thu hút nhiều người quan tâm.
Bên cạnh việc ăn uống, người xem cũng yêu mến kênh của Quỳnh Trần Jp bởi sự xuất hiện của bé Sa - con trai cô. Cô cùng con trai của mình là bé Sa từng gây xôn xao trên mạng xã hội và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Thời điểm "vàng", mẹ con Quỳnh Trần thậm chí còn được mời về Việt Nam dự sự kiện, tham gia ghi hình talkshow đài truyền hình. Cái tên Quỳnh Trần một thời từng được nhiều người "săn lùng".
Tuy nhiên, ai cũng có một thời. Với việc ồ ạt làm video, nội dung nhiều lần trùng lấp cũng khiến kênh của Quỳnh Trần giảm sút lượt xem. Với hơn 3,6 triệu người theo dõi nhưng các video cũng không còn nằm trên top trending. Đáng buồn hơn, có những sản phẩm sau một tháng đăng tải vẫn chỉ có trăm nghìn lượt xem.
Có thể thấy, kênh của Quỳnh Trần JP đang mất dần người xem trung thành. Điều này có thể do nội dung kênh của cô không còn đa dạng, mới mẻ như lúc đầu. Nhiều kênh YouTube mọc lên như nấm có nội dung hấp dẫn hơn sẽ làm người khác bỏ quên kênh của Quỳnh Trần JP.
Hơn nữa, thời điểm này đang là lúc mọi người quay lại với công việc sau giai đoạn Covid-19 hoành hành nên không có nhiều thời gian xem các video dài vài chục phút như vậy.
Ngoài ra, các sản phẩm ngắn của các mạng xã hội khác như TikTok, Facebook cũng dần lấn át vị thế của YouTube, khiến các YouTuber nói chung và những người làm về lĩnh vực ăn uống nói riêng sẽ mất dần lượt xem nếu không chịu thay đổi.