Sắc màu Cuộc Sống

Phòng KTX toàn rác của hai nữ sinh viên và câu trả lời bá đạo về lý do không dọn phòng

Anh Đỗ
Chia sẻ

Phòng ký túc bày bừa rác thải đến mức không có lối đi, khi được "vận động" dọn phòng thì nhận được câu trả lời khiến ai nghe xong cũng... cạn lời.

Lại là câu chuyện liên quan đến phòng trọ toàn rác thải được tích trữ lâu ngày. Thế nhưng câu chuyện dưới đây “bá đạo” hơn rất nhiều bởi nó diễn ra trong ký túc xá, nơi mà ai cũng nghĩ có sự quản thúc, kiểm tra nghiêm ngặt hơn phòng trọ thuê ngoài. Và người sống ở trong phòng ký túc này là hai cô gái, người mà ai cũng nghĩ là: Con gái thì chắc là chăm chỉ, sạch sẽ, gọn gàng lắm.

Quần áo, giấy rác vứt bừa bãi từ trên giường đến lối đi, mọi ngóc ngách ở trong phòng, chỗ nào bày bừa được là không thể bỏ qua.

“Chúng mày có thấy đứa con gái nào ở bẩn như thế này không? Đây là ảnh lúc tao được nghỉ hè về nhà…lúc mình xuống nó như thế này (trong khi đó phòng vẫn có 2 đứa con gái ở). Tắm xong quần áo mấy ngày không giặt… Bát đũa ăn xong để mốc xanh mốc trắng ra. Chỉ dọn phòng khi người yêu vào phòng chơi ok. Hôm nay bảo cùng nhau dọn phòng đi, được đáp lại bằng câu “DỌN LÀM GÌ TUẦN SAU BỌN CHỊ RA TRƯỜNG RỒI”. Ok tao ổn. Ảnh mình quét từ gầm giường với tủ cộng trên giường trống ra nhé”

Trước tình cảnh “lực bất tòng tâm” này, cực chẳng đã, “chủ thớt” đăng tải bài viết, bạn H.H.T đến từ Thái Nguyên buộc phải cầm chổi đi dọn phòng vì không dọn thì bẩn mà dọn thì… cũng ấm ức.

“Lúc trước tớ ở chung với 1 đứa chỉ cần bước ra đường với trai là xịt nước hoa, make up lồng lộn. Không ai ngờ ở chung mới biết nó ăn xong không dẹp chén đũa, rác để ngay ngang mặt mà lăn ra ngủ luôn chả cần đánh răng rửa mặt gì, khi nào ăn thì mới rửa nghĩ lại tớ còn thấy sợ.” - chia sẻ của một bạn nữ từng gặp phải hoàn cảnh tương tự.

“Ở đâu cũng có kiểu con gái như thế. Trước mình trọ cùng một đứa. Đi học đi chơi lúc nào cũng ngắm vuốt chỉn chu. Trong khi ở nhà ngủ dậy không bao giờ gấp chăn. Quần áo. Sách vở quăng khắp phòng. Tiện đâu vứt đấy. Hầu như người dọn dẹp quét nhà chỉ có mình. Ở chung như thế đứa nào chịu được.” - một bạn khác bày tỏ.

Đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội xôn xao câu chuyện về những phòng trọ không khác gì bão rác của các bạn sinh viên.

Trước đây cũng từng có rất nhiều trường hợp kêu trời vì bạn trọ của mình sống quá luộm thuộm. Kêu gọi dọn dẹp thì “lầy lội” kiểu “Để đấy lát tớ dọn.” . Đây là những trường hợp điển hình cho một phong cách sống chẳng những luộm thuộm và còn thể hiện sự thiếu tôn trọng cơ bản với những người sống chung.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất