Chiều 2/7, ông Cao Văn Thành - Phó Chánh Thanh tra phụ trách Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk - cho biết trên Lao Động, vừa làm việc với bà Nguyễn Kiều Nhi - chủ Phòng khám Nha khoa Khánh Kiều (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) sau vụ việc đánh khách hàng.
Theo ông Thành, tại buổi làm việc, bà Nhi đã xuất trình đầy đủ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh. Tuy nhiên, với hành vi đánh khách hàng, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản xử phạt hành vi lạm dụng nghề nghiệp để xâm phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể người bệnh với số tiền 10 triệu đồng. Đồng thời tước chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 2 tháng.
Như đã thông tin, chị Đ.T.G. do bị ngã nứt răng đã đến Phòng khám Nha khoa Khánh Kiều thay 4 chiếc răng với giá 12.800.000 đồng vào tháng 7/2020, thời gian bảo hành là 7 năm.
Sau gần 1 năm điều trị mà vẫn bị đau, viêm nướu, viêm lợi, 4 chiếc răng thay bị thâm nên sáng 25/6, chị G. ra phòng khám này để xử lý thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Chủ phòng nha khoa này sau đó đã tát vào mặt khách hàng gây vết hằn, đỏ trên má.
Biết sự việc, chồng chị G. là anh N.T.L đã tới Nha khoa Khánh Kiều để giải quyết thì hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Bức xúc trước thái độ của chủ nha khoa, phía anh L. đã dùng điện thoại quay lại vụ việc Chủ phòng khám này cũng tỏ thái độ thiếu thiện chí, có lời nói xúc phạm anh L.
Sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt mời các bên liên quan về trụ sở làm việc.
Tiếp đó, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk lập đoàn công tác xuống địa bàn huyện Ea Kar kiểm tra Phòng khám Nha khoa Khánh Kiều. Tại thời điểm làm việc, phòng khám này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì.
Tối 1/7 vừa qua, bà Nhi đã tới nhà xin lỗi chị G. sau vụ việc trên. Đồng thời trả lại số tiền 12.800.000 đồng chị G. đã bỏ ra làm răng trước đó, kèm hỗ trợ một ít tiền xăng xe để chị G. đi tới nha khoa khác làm lại 4 chiếc răng bị hư hỏng.