Sắc màu Cuộc Sống

Ông Đoàn Ngọc Hải: ‘Ở quận 1 là phải biết luật, không biết thì về rừng U Minh’

Đức Cảnh
Chia sẻ

Đó là lời nói đanh thép mà ông Hải giải thích với 1 tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt trong buổi chiều ra quân dẹp vỉa hè ngày 21/9.

Mặc dù trời mưa kéo dài, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành xuống đường dọn dẹp vỉa hè, lòng lề đường bị lấn chiếm. Trong lần ra quân này rất nhiều trường hợp vi phạm nặng bị ông Hải chỉ đạo lập biên bản xử phạt ở khung phạt cao nhất.

Khi đến đường Lê Thánh Tôn phát hiện 1 chiếc xe ngoại giao đậu đỗ trên vỉa hè trước toà nhà Lãnh sự quán Cộng hòa Panama, chiếc xe này thuộc diện miễn trừ, được phép đậu đỗ trên vỉa hè. Nhưng ông Hải đã tới nhắc nhở tài xế lái xe sang khu vực đậu xe dành cho ô tô, khi được PV hỏi vì sao không xử phạt xe ngoại giao đó ông Hải giải thích: “Lãnh đạo quận 1 đã chỉ đạo xử lý cân nhắc và thận trọng với xe ngoại giao của các lãnh sự quán, nên tôi chỉ nhắc nhở, đề nghị lái xe khỏi nơi vi phạm” - ông Hải nói.

Chiếc xe mang biển ngoại giao trước Lãnh sự quán Panama

Tiếp tục tuần hành thị sát trên các tuyến đường, tới đường Võ Văn Kiệt phát hiện liền một lúc 3 chiếc xe ô tô đang đậu đỗ trên vỉa hè, ông Hải chỉ đạo tổ công tác lập biên bản, mặc dù lỗi vi phạm đã rõ ràng nhưng tài xế của 1 trong 3 chiếc xe trên cho rằng đoàn liên ngành đã xử lý mạnh tay và mong muốn được bỏ qua: “Bác làm gì cũng nên có lý có tình, con phải đậu xe chờ ở đây cho các xe khác trong bãi ra rồi mới vào lại được” - người tài xế này nói.

Tài xế tranh luận với ông Đoàn Ngọc Hải về trường hợp của mình.

Tuy nhiên sau khi xem xét lỗi vi phạm đã rõ ràng, ông Hải không chấp nhận lời giải thích này vì cho rằng tài xế của xe đã hiểu luật nhưng cố tình vi phạm: “Nếu xe của em đậu chờ thì em phải bấm đèn nhan, nhưng em không bấm, em ngồi trong xe đọc báo, bấm điện thoại… từ xa 200m anh đã nhìn thấy lỗi của em vi phạm rồi, mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”.

Người tài xế cố gắng giải thích và xin ông Hải bỏ qua

Vòng lại về đường Phan Chu Trinh sát hông chợ Bến Thành, đoàn liên ngành đã bắt quả tang 1 bãi giữ xe trên vỉa hè đang thu lệ phí giữ xe máy quá mức so với đăng ký. Ông Hải nhờ 2 cô gái đang gửi xe làm chứng là bãi giữ xe đã thu lệ phí 10.000 đồng/ 1 lượt giữ xe (trong khi giấy phép đăng ký là 5.000 đồng). Lúc đầu thì 2 cô gái vui vẻ đồng ý làm chứng, tuy nhiên 1 lúc sau có sự “tác động nào đó” từ những người trông coi xe, nên 2 cô gái này đã giải thích: “Em đưa mười ngàn đồng, nhưng không biết họ thu bao nhiêu, cũng không nói là năm ngàn hay mười ngàn và cũng không thối lại tiền cho em” - 1 cô gái nói.

Video 2 cô gái được mời làm chứng

Nhận thấy 2 cô gái có biểu hiện tâm lý sợ bị trả thù, ông Hải liền trấn an: “Sao lúc đầu anh hỏi hai em là thu mười ngàn hả, em nói đúng mà giờ lại không dám nhận. Hai em can đảm lên, không dũng cảm cùng với quận 1 thì làm sao mà quận 1 thông thoáng và sạch đẹp được, hai em yên tâm, không sợ bị trả thù hay 1 vấn đề gì hết, anh sẽ nhờ cảnh sát hình sự đưa hai em về tận nhà”.

Hai cô gái được ông Hải mời làm chứng

Sau khi nghe được lời trấn an và động viên từ ông Đoàn Ngọc Hải, 2 cô gái này chỉ dám ký vào biên bản xử phạt là người làm chứng với nội dung: “Nhân viên giữ xe thu mười ngàn đồng nhưng không trả lại tiền thừa”.

Lập biên bản xử phạt bãi xe này ở khung phạt cao nhất xong, Phó Chủ tịch quận 1 đã nhờ chiến sĩ cảnh sát hình sự và thành viên trong tổ công tác “hộ tống” 2 cô gái về tận nhà.

Trong buổi chiều hôm nay, đoàn liên ngành đi theo lộ trình Hoàng Sa, Nguyễn Thị Minh Khai, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Yesin, Nguyễn Thái Bình, Bùi Thị Xuân… Nhiều xe ô tô, bậc tam cấp, quán ăn nhếch nhác, ô dù… của các cửa hàng lấn chiếm vỉa hè, lối đi cho người đi bộ đều bị lập biên bản xử phạt. Ngoài ra các rác thải từ nhiều hạng mục công trình của các tòa nhà, các ụ xây dựng thừa, các ổ gà trên vỉa hè đã được ông Hải chỉ đạo cho Công ty Môi trường dọn dẹp xử lý.

Xe ba gác vi phạm để trên lối đi của người đi bộ

Một ụ xây dựng thừa trên vỉa hè

Ổ gà trên vỉa hè đường Nguyễn Du

Những thứ làm xấu cảnh quan quận 1

Có thể thấy rằng trong buổi chiều ra quân ngày 21/9 này, mặc dù chịu rất nhiều áp lực từ người dân nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn cực kì quyết tâm trong công cuộc lập lại trật tự vỉa hè, lòng - lề đường, lấy lại cảnh quan đô thị trên địa bàn quận 1.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Video

Đức Cảnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất