Sắc màu Cuộc Sống

Ông Cao Toàn Mỹ: 'Chiến đấu với rắn độc mà hớ hênh thì thật ngu xuẩn'

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Ông Cao Toàn Mỹ - người kiện hoa hậu Phương Nga muốn nói với dư luận xã hội rằng, hãy chỉ ông nơi việc tốt, đừng chỉ ông phải sống thế nào.

PV: Thưa ông, tại sao trong các phiên tòa ông không thông tin đến cơ quan truyền thông, đến tận bây giờ ông mới lên tiếng?.

Ông Cao Toàn Mỹ: Tôi đã “lên tiếng” qua nhiều đơn từ với cơ quan chức năng đó chứ. Tuy nhiên, vài tờ báo đã không đăng tải lí do đơn của tôi nên dư luận chỉ thấy tôi viết nhiều đơn mà không rõ cơ sở khiếu nại. Hơn nữa, có vài tờ báo lại đưa tin một chiều, thiếu kiểm chứng nên tôi đã làm đơn gửi Cục báo chí. Có lẽ điều này làm tôi càng không được báo giới ủng hộ chăng?

Thời gian qua hình ảnh tôi được dư luận xây dựng chu đáo với câu thần chú “chia tay đòi quà”, rồi thành gã si tình cay cú nên bây giờ tôi muốn lên tiếng để phá vỡ hình ảnh không trung thực này. Phá lúc nào cũng dễ hơn xây phải không?

PV: Ông nói gì về tin ông và vợ ly hôn vì vụ kiện tụng với Phương Nga?

Ông Cao Toàn Mỹ: Tôi rất ngạc nhiên khi những tin vô căn cứ, lá cải thế này đã làm dư luận cho là thật mặc dù không được báo chính thống viết.

Gần đây tôi tìm hiểu thì trên Facebook có đến hơn 6 tài khoản giả mạo tôi, để tung tin thất thiệt. Tôi nhờ Facebook can thiệp và vừa giải quyết xong trong tuần trước.

Tôi luôn quan niệm gia đình là nền tảng cho cuộc sống của bạn. Ai trải qua biến cố lớn trong đời sẽ hiểu. Tôi rất tự hào về gia đình, vợ con tôi.

Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa (Ảnh: Pprz)

PV: Vào đầu tháng 8 qua, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã tạm đình chỉ vụ án giữa ông và Phương Nga, cùng Thùy Dung. Nếu vụ án tạm đình chỉ không có thời hạn cụ thể, ông sẽ xử lý sao?

Ông Cao Toàn Mỹ: Tôi nghĩ những người tỉnh táo sẽ thấy trong xã hội chúng ta khi bị lừa, bạn phải vất vả thế nào.

Những ai bảo tôi cay cú nên mới thuê luật sư tiếp tục khiếu nại cái này cái kia thì họ thật ngu xuẩn. Chiến đấu với rắn độc mà hớ hênh thì thật ngu xuẩn. Có cơ hội, cô Nga và cô Dung sẽ kiện tôi vu cáo, và trong quá khứ họ đã cố gắng kiện như thế 1 lần.

Tuy tôi và luật sư chưa đánh giá hết những quyết định vừa qua của cơ quan chức năng xâm hại lợi ích của tôi đến mức nào, tôi tạm hài lòng với kết quả vụ kiện. Tôi và các cộng sự sẽ có các biện pháp bảo vệ lợi ích hợp pháp của tôi cao nhất trong thời gian tới và tôi tin những hành vi sai trái sẽ chịu trừng phạt nghiêm minh trước pháp luật.

PV: Nếu nhận xét về những email “hợp đồng tình ái” giữa ông và Phương Nga phát tán trên mạng, ông có thể nói điều gì?

Ông Cao Toàn Mỹ: Nói dân gian đây là “cú đánh dưới thắt lưng quần”. Nếu ảnh mail này là thật, thì thiết bị trong ảnh đâu? Tại sao phe cô Nga không giao nộp thiết bị này?

Có luồng dư luận rất buồn cười cho rằng có “hacker” đã chui vào được hộp mail của Google và chụp được các ảnh này. Tôi không muốn đi sâu về chuyên môn nhưng ai có kiến thức Công nghệ thông tin thừa hiểu chả có hacker nào của Việt Nam đủ sức làm việc này.

Tôi không có nhiều tình yêu để đi bố thí cho những người không đáng. Tôi còn nghe được từ người thân của cô Nga là cô đi Singapore với 1 đại gia qua sự giới thiệu của 1 người tên Tiệp. Hiện nay sự tôn trọng của tôi dành cho cô Nga và Dung là 0 nên tôi cảm thấy dư luận hết sức nhảm nhí khi cất công làm những banner với ý nghĩa tôi kiện cô Nga để nhìn cô Nga thêm 1 chút nữa.

Ông Mỹ cho biết sẽ có các biện pháp bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình trong thời gian tới (Ảnh: Pprz)

PV: Trong vụ án này, dư luận nghĩ Phương Nga là người yếu đuối, còn ông có tiền của, hãm hại Phương Nga nên cả mạng xã hội và ngoài đời đều bênh vực cô ấy. Ông nghĩ sao về việc này?

Ông Cao Toàn Mỹ: Theo tôi, xã hội lớn của chúng ta thích dung dưỡng sự yếu đuối, lấy nó làm lí lẽ chính đáng của mọi việc. Bước ra đường là xin-cho. Muốn thắng phải tỏ ra yếu đuối hơn đối phương để nhận sự thương hại, đồng cảm. Lẽ ra kỹ năng đổ thừa phải được dạy chu đáo ở nhà trường hơn. Vì vậy, phụ nữ thời bình hiện nay thật ra rất mạnh, nhiều khi lấn át cả nam giới.

Trong việc của tôi, suy nghĩ của những người hời hợt là có tiền mua tiên cũng dễ. Mặc dù tôi không phải đại gia, nhưng tôi cho rằng những ai nghĩ tiền làm được tất cả ở Việt Nam, đa phần là không có tiền. Hiện cô Nga vẫn có ít nhất 16,5 tỷ trong tay nên nói cô Nga không đủ tiền làm những việc cần thiết là vô căn cứ.

Tôi có đọc 1 cuốn sách hay về tam giác quyền lực: tiền, nhan sắc và quan hệ xã hội. Tôi cho rằng phe cô Nga cả 3 mặt này đều không kém cạnh ai.

Cuối cùng, tôi muốn bày tỏ những ai có quan tâm tôi thì hãy chỉ tôi nơi việc tốt, đừng chỉ tôi phải sống thế nào.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất