Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi dữ dội giữa nữ khách hàng và nhân viên tại cây xăng số 1, Y Ngông, TP. Buôn Ma Thuột gây xôn xao.
Người đăng tải đoạn clip chia sẻ: "Cây xăng đường Y Ngông không trả về số 0 đồng mà để nguyên 20.000 đồng rồi tiếp tục đổ cho khách hàng. Ban đầu khách hàng nhắc nhở rất đàng hoàng nhưng 2 nhân viên cây xăng đều có thái độ thách thức…".
Theo đoạn clip, khi đổ xăng, giữa hai bên xảy ra tranh cãi khi khách hàng cho rằng nhân viên cây xăng đã để 20.000 đồng đổ cho người trước khi bơm xăng cho mình. "Chưa đổ về số 0 đâu, ăn gian vừa thôi chứ. Tôi chưa bao giờ thấy, mọi người tránh ra đi đừng có ai đổ để im số 20.000 bấm lên", nữ khách hàng bức xúc nói.
Nữ nhân viên vội đáp: "Đừng có mà nói người ta ăn gian".
Một nam nhân viên gần đó lên tiếng khuyên khách hàng nên giữ bình tĩnh, từ tốn nói chuyện.
Nữ khách hàng khẳng định đã nhắc rất nhiều lần, thậm chí có người quay clip làm chứng nhưng nhân viên vẫn coi như không biết.
Lúc này, nữ khách hàng rút ra 75.000 đồng đưa cho nhân viên: "Tôi sẽ cho bà 75.000, bà có lấy tiền hay không? Bố thí cho bà luôn", rồi bực tức định dắt xe rời đi.
Tuy nhiên, nhân viên cây xăng liền chạy tới đặt tờ tiền lên yên xe thẳng thừng đáp: "Tôi không cần phải bố thí".
Đoạn clip khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.
Liên quan sự việc trên, ông Vũ Ngọc Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu & Dịch vụ vận tải Minh Phương (TP.HCM) quản lý cây xăng trên - trao đổi với Người Lao Động, ông đã cho kiểm tra camera của cây xăng và khẳng định không có chuyện nhân viên ăn gian của khách hàng.
Khi đổ xăng, nhân viên cây xăng đã bỏ cò vào trụ bơm và cắt số nhưng có người đăng tải thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến doanh nghiệp nên ông đang tính nhờ lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ.
Bà Hồ Thị Bắc - Kế toán Chi nhánh Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu & Dịch vụ vận tải Minh Phương tại Đắk Lắk - cho biết, khách hàng yêu cầu đổ 55.000 đồng nhưng do trụ bơm nhạy, nếu bấm 1 lúc có thể ra số 555.000 đồng nên nhân viên chọn cách bấm 3 lần là 20.000 đồng, 20.000 đồng, 15.000 đồng. Từ đó, khách hàng thấy có số 20.000 đồng nên hiểu lầm là ăn gian.
Bà Bắc cho biết thêm: "Tôi đã liên lạc và giải thích cho khách hàng về việc không có chuyện ăn gian nhưng khách hàng có đồng tình hay không thì không rõ. Tôi cũng đã xin lỗi về cách ứng xử chưa chuẩn mực của nhân viên đổ xăng".