Sắc màu Cuộc Sống

Những sự thật sẽ khiến bạn 'ngả mũ' về người hùng Hoàng Xuân Vinh

Cường Ngô
Chia sẻ

Xuất sắc vượt qua đối thủ nước chủ nhà Brazil ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử khi trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành HCV Olympic. Để có được thành công này là sự quyết tâm, bản lĩnh mạnh mẽ, vươn lên gian khó của xạ thủ 42 tuổi.

Sự thật về Hoàng Xuân Vinh - Niềm tự hào của Thể thao Việt Nam

XV_thumbnail (1)

anh 1 (1)

anh 2 (1)

anh 3 (1)

anh 4 (1)

anh 5 (1)

anh 6 (1)

anh 12

anh 11

Tuổi thơ nghèo khó và những phát ngôn ấn tượng của Hoàng Xuân Vinh…

anh 9 (1)

anh 10

anh 7 (2)

anh 8 (1)

Hoàng Xuân Vinh, sinh ngày 6/10/1974 tại Sơn Tây, Hà Nội. Anh là vận động viên thể thao Việt Nam đầu tiên tính đến nay giành được HCV tại đấu trường Thế vận hội mùa hè 2016.

Khi Hoàng Xuân Vinh 3 tuổi, một căn bệnh quái ác đã cướp đi người mẹ thân yêu của anh. Sớm có được tình thương của người mẹ thứ 2, nhưng không lâu sau đó, mẹ kế và bố đẻ của xạ thủ Hà thành cũng lần lượt rời xa anh. Lúc mẹ kế bị bệnh, anh bươn chải nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống và dành tiền chữa bệnh cho mẹ kế.

Hoàng Xuân Vinh theo nghiệp bắn súng chuyên nghiệp khá muộn. Năm 1994, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Công binh, anh về làm việc tại Lữ đoàn 239 Công binh Thường Tín, Hà Tây. Thời điểm này, Hoàng Xuân Vinh được cử đi tham dự các giải phong trào và thường mang thành tích tốt về cho đơn vị. Sau đó, anh tham gia nhiều giải đấu trong nước, khu vực và quốc tế, đạt nhiều thành tích ấn tượng.

Năm 2000, Hoàng Xuân Vinh lập gia đình với chị Phan Hương Giang. Hai vợ chồng có một trai, một gái. Do có những thành tích đóng góp vào sự nghiệp thể thao nước nhà - năm 2012, anh được thăng quân hàm Đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất