Sắc màu Cuộc Sống

Những khoảnh khắc dễ thương hết mức của Tổng thống Mỹ Obama tại Hà Nội

Chia sẻ

Trong suốt một ngày 23/5 "kín lịch" tại Hà Nội, ông Obama đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong những khoảnh khắc hết sức giản dị, đời thường và sự thân thiện, gần gũi hết sức đối với người dân Việt Nam.

    Nụ cười luôn trên môi khi vừa đặt chân tới Việt Nam
Obama

Tổng thống Obama nhận hoa từ Trần Mỹ Linh ngay khi bước xuống khỏi chuyên cơ. Ảnh: Reuters.

Ngay trong đêm 22/5, khi chiếc Air Force One hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, ông Obama đã vừa bước xuống máy bay vừa mỉm cười thân thiện, vẫy tay chào tất cả mọi người có mặt ở đó. 

Khi Trần Mỹ Linh, cô nữ sinh Khoa Ngôn ngữ học của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học quốc gia Hà Nội) tặng hoa và gửi lời chào mừng, cảm ơn Tổng thống Mỹ vì đã đến thăm Việt Nam, ông Obama đã bắt tay cô và khen hoa đẹp, không quên nói lời cảm ơn và còn hỏi cô tên gì.

Sau khi biết tên của Trần Mỹ Linh, ông Obama cảm ơn thêm một lần nữa và còn cười rất tươi. “Tớ nói thật tay ngài Barack Obama ấm lắm. Nghe câu hỏi tên với cảm ơn thôi mà cũng thấy ngọt ngào”, Trần Mỹ Linh chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

2. “Good morning!”

obama2

Vũ Phạm Phương Linh tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Obama tại Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch sáng ngày 23/5

Sáng ngày 23/5, Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch.

Vừa bước xuống từ ô tô, ngay sau khi bắt tay Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Obama đã rạng rỡ nhận bó hoa từ cô bé Vũ Phạm Phương Linh, học sinh lớp 1A1, trường Tiểu học Nguyễn Siêu - người đại diện cho thiếu nhi Việt Nam gửi tặng bó hoa tươi thắm tới người đứng đầu Nhà Trắng.

Cô bé trao bó hoa bằng hai tay lễ phép, còn ông Barack Obama cúi thấp người đón nhận, ánh mắt rất ân cần và miệng nở nụ cười rất hiền hậu, thân thiện.

“Khi bước ra, Tổng thống Obama đã nói “good morning” với con và con đã đáp lời là “Welcome to Vietnam”. Sau đó, Tổng thống cười và nói cảm ơn con. Được tặng hoa cho Tổng thống Obama con thấy rất vui.”, Phương Linh chia sẻ.

3. Tự tay cho cá ăn tại Ao cá Bác Hồ

obama1

Tổng thống Mỹ Obama cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho cá ăn tại Ao cá Bác Hồ.

Vào trưa ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ trong khuôn viên Phủ Chủ tịch.

Sau khi hai người dạo bước và trò chuyện trong vườn của Phủ Chủ tịch, cuộc tiếp xúc diễn ra tại khu vực Nhà sàn Bác Hồ, trong khuôn viên quần thể Khu lưu niệm tại Phủ Chủ tịch.

Khi đó, Tổng thống Obama nói chuyện một cách rất cởi mở và thân thiện với mọi người, sau đó ông còn ra Ao cá Bác Hồ để tự tay mình thả thức ăn xuống cho cá.

4. “Có thể tôi sẽ thích món cà phê sữa đá”

obama6

Trong cuộc họp báo chung Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Obama, mở đầu bài phát biểu của mình, ông Obama đã nói “Xin chào” bằng tiếng Việt.

Ông còn gửi lời cảm ơn tới Chính phủ và người dân Việt Nam đã tiếp đón nồng hậu. 
Khi được hỏi về việc đến thăm Việt Nam ở cuối nhiệm kỳ, ông Obama nói: “Tôi đã mong có thể đến Việt Nam sớm hơn. Có lẽ nên nói như người Mỹ là 'Chúng ta để dành cái tốt nhất đến cuối cùng'. Đáng tiếc là khi tôi đến có quá nhiều cuộc họp nên không thăm thú Việt Nam nhiều. Khi nghỉ hưu, tôi sẽ có thể đem vợ con tới nghỉ ngơi ở đây lâu hơn, thăm thú nhiều nơi, thưởng thức các món ăn của Việt Nam.”

“Tôi đang mong chờ có cơ hội trò chuyện với người dân Việt Nam. Có thể tôi sẽ thích thú với cà phê sữa đá”, ông Obama nói trong phần cuối bài phát biểu.

“Tôi tin rằng những bước tiến trong quan hệ mà chúng ta đạt được hôm nay sẽ giúp tăng cường an ninh, thịnh vượng và chân giá trị cho nhân dân hai nước trong nhiều thập kỷ nữa”, ông Obama kết lại, không quên nói “Xin cám ơn” bằng tiếng Việt.

5. Tự gọi hai suất bún chả, hai chai bia và tự trả tiền bằng tiền Việt

obama4

Hơn 20h tối ngày 23/5, Tổng thống Obama và đoàn tháp tùng đã đến quán bún chả Hương Liên, số 24 phố Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng để thưởng thức món đặc sản bún chả của Hà Nội.

Theo bà Hương, chủ quán bún cả Hương Liên cho biết, khi bước vào quán, Tổng thống Obama đã nở nụ cười rất tươi và bắt tay từng người một nói từ xin chào.

“Vừa vào là ông ấy nói tiếng Anh và người phiên dịch có dịch là Tổng thống nói biết tới quán của tôi là nổi tiếng nhất ở đây nên đã chọn đến ăn.

Sau đó, ông và các nhân viên lên tầng 2, Tổng thống tự gọi món cho mình… Ông đã gọi 2 suất bún chả cùng nem hải sản và nem cua. Ông uống 2 chai bia và nhân viên quán phải đi mua thêm đá.Tổng thống dùng hết cả 2 suất đó và khen ngon, cảm ơn chúng tôi, rồi ông còn mua thêm 4 suất mang về.”, bà Hương chia sẻ niềm vui của mình.

Không chỉ khen ngon, sau khi ăn hết 2 suất bún chả, nem, Tổng thống Obama còn tự lấy tiền ra trả cho bà. “Sau đó, ông còn rất vui vẻ, cảm ơn chúng tôi. Thực sự, chúng tôi rất vui, bất ngờ và hãnh diện khi được đón Tổng thống Mỹ tới ăn”, bà Hương cười tươi nói.

6. Hòa mình vào đám đông người dân Hà Nội

obama5

Người dân reo hò và tranh thủ ghi lại khoảnh khắc hiếm có được tiếp xúc ở cự ly gần với người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ.

Đến 21h, sau khi ăn bún chả xong, Tổng thống Mỹ Obama rời hàng bún chả trong tiếng vỗ tay reo hò của người dân. Vừa bước ra đến cửa, ông Obama đã cười rất tươi và không quên đưa tay chào tất cả mọi người.

Trong chiếc áo sơ mi trắng giản dị lại rất nổi bật, ông Obama còn bất ngờ tiến lại gần phía đám đông người dân và còn bắt tay với mọi người, chào nói rất thân thiện, trên môi luôn nở nụ cười. 

Ai cũng phải công nhận rằng dù là một người đàn ông đứng đầu một cường quốc nhưng Tổng thống Mỹ thực sự rất gần gũi, giản dị và quá đỗi thân thiện so với sức tưởng tượng của mỗi người.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất