Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Nhận gấu bông khổng lồ chỉ với 10 nghìn đồng, hàng triệu người dùng Facebook bị lừa

Vẫn thủ đoạn cũ nhưng hình thức mới hơn, hàng nghìn cư dân mạng đang bị "dắt mũi" mà không biết?

Chịu lỗ hàng chục tỷ để tặng thú nhồi bông cho cả nghìn người?

“GẤU HEO GIÁ CHỈ 10k

Thật đơn giản bạn chỉ cần thực hiện các bước sau

Bước 1: Kết bạn hoặc theo dõi facebook xxx

Và like page : https://m.facebook.com/xxx

Ưu tiên gửi trước cho những bạn nào đăng ký kênh youtube

https://www.youtube.com/channel/xxx

Bước 2: Share bài viết này

Bước 3: Comment số điện thoại, bên mình sẽ cho nhân viên gọi và giao hàng miễn phí trên toàn quốc.”

Những bài viết với nội dung chia sẻ như thế này xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội trong thời gian gần đây thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Vẫn là những yêu cầu rất đơn giản, chỉ cần like, chia sẻ bài viết và bình luận để lại tên, số điện thoại và địa chỉ, sẽ được tặng những con thú nhồi bông “khủng” với giá chỉ từ 10 đến 30 nghìn đồng.

Chỉ sau một ngày đăng tải lên mạng xã hội, những bài viết này đã nhận về hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Để tìm hiểu thêm về chương trình bán gấu bông với giá rẻ này, chúng tôi đã liên hệ với một cửa hàng bán thú nhồi bông khá nổi tiếng, có địa chỉ tại phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội. Đại diện cửa hàng này cho biết, chú gấu bông có chiều cao 1m6 được rao bán với giá 30 nghìn đồng có giá thực tế tại các cửa hàng lên tới hơn 1,2 triệu đồng. Còn chú heo bông 1m2 màu hồng giá 10 nghìn đồng, giá bán thực tế là hơn 700 nghìn đồng.

Điều này có nghĩa là cứ tặng một con gấu, người tặng sẽ lỗ khoảng 1 triệu đồng và cứ tặng một chú heo nhồi bông thì số tiền phải bù khoảng 700 nghìn đồng? Với hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận, tương đương với số lượng thú nhồi bông được tặng thì số tiền người tặng phải bỏ ra lên đến hàng chục tỷ đồng???

Không chỉ tặng gấu bông, trước đây đã từng có những bài viết tặng iPhone, tặng xe hơi, tặng máy bay, thậm chí là tên lửa thu hút rất nhiều người tham gia với hy vọng có thể trúng một phần quà nào đấy. Tuy nhiên, khác với xe máy hay ô tô, tặng thú nhồi bông mang lại cho người mua cảm giác về một sản phẩm giá trị rẻ.

Cư dân mạng dễ dàng tin vào chiêu trò này bởi vì chưa biết giá trị thực của một con gấu bông, heo bông. Có lẽ vì điều này, chỉ sau một ngày đăng tải lên mạng xã hội, bài biết được chia sẻ một cách chóng mặt.

Đã nhiều năm trôi qua với hàng trăm chiêu trò câu like, cư dân mạng vẫn ngây thơ như vậy?

Năm 2016, dân mạng rộ lên những bài viết chia sẻ tặng xe máy, ô tô. Thời điểm đó, các fanpage giả mạo của những hãng nổi tiếng như Porsche Vietnam, Piaggio VIETNAM… đăng tải thông tin về việc tặng xe cho khách hàng. Điều kiện để được tặng những chiếc siêu xe này rất đơn giản, người dùng chỉ cần like, bình luận màu sắc yêu thích và chia sẻ bài viết lên facebook cá nhân.

Chỉ đến khi “trò đùa” này trở nên quá lố với những bài viết tặng máy bay, xe tăng, tên lửa… thì cư dân mạng mới “tẽn tò” biết mình bị lừa. Các hãng xe này sau đó cũng đã xác nhận với truyền thông rằng những fanpage đó chỉ là giả và đơn vị của họ cũng không có chương trình tặng thưởng nào như vậy.

Đã bao giờ bạn nhìn thấy những bài viết như vậy và tự hỏi: “Bỗng dưng một ngày đẹp trời tự nhiên có người chi cả tỷ đồng tặng quà cho cư dân mạng với những điều kiện hết sức đơn giản để làm gì?”

Chỉ cần tinh ý một chút chúng ta có thể thấy, để được nhận quà hay mua hàng giá rẻ, ta phải like một trang nào đó thay theo dõi một facebook nào đó. Những kẻ trục lợi làm việc này để tăng lượng người theo dõi trên trang facebook của mình. Và rất có thể, một ngày đẹp trời khác, địa chỉ facebook này trở thành một trang bán hàng online và bạn chỉ là một con rối!

Việc bình luận cung cấp thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại hay địa chỉ mail trên mạng xã hội cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Điều này có thể đặt người dùng vào tình trạng nguy hiểm hoặc phiền phức. Nhẹ thì chúng ta có thể phải nhận những tin nhắn mời mua sim, mua bảo hiểm, mua bất động sản. Nặng hơn là nguy cơ mất quyền kiểm soát các tài khoản mạng xã hội, email.

Bởi vậy, trước những ma trận thông tin trên mạng xã hội, mỗi người hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, sự hiểu biết và tỉnh táo để tránh bị lợi dụng.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết My An

Được quan tâm

Tin mới nhất
LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI Air với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện