Sắc màu Cuộc Sống

Nhà thuốc Bệnh viện Bạch Mai bị tố bán thuốc ngoại rởm, vừa động vào đã vữa nát

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước sự việc bệnh nhân phản ánh những viên thuốc con nhộng bị bở vụn, vữa nát vừa động vào đã tách làm đôi, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho hay, ngay sau khi biết tin, phía lãnh đạo bệnh viện đã mời các bên ngồi làm việc và sẽ có báo cáo cụ thể.

Hơn một ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện một clip “tố” nhà thuốc Bệnh viện Bạch Mai bán thuốc kém chất lượng khiến dư luận bàn tán xôn xao. Theo phản ánh của anh N.V.T. (42 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), từ năm 2018, anh được bác sĩ chẩn đoán u gan máu, kê đơn gồm hai loại thuốc là Urdoc và Provini 500 mg. Trong đó, thuốc Provini 500 mg là dạng viên nhộng. Cả hai loại thuốc được anh mua ở nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai.

Thông thường, anh Thoại uống luôn nên không xảy ra vấn đề gì. Tuy nhiên, mới đây anh đem thuốc lên cơ quan uống, khi bóc thuốc Provini 500 mg ra khỏi vỉ, viên thuốc bị nát, vữa. Viên con nhộng bám đầy bột, khẽ động vào tách làm đôi.

Đơn thuốc trị giá nhiều tiền của anh T.

Thấy lạ, anh T. đã đem tới nhà thuốc số 8 trả lại. Do quá bức xúc vì phải bỏ công việc đi lại nhiều, anh T. đã cùng bạn tới quầy thuốc trên để làm rõ, từ đó cảnh báo cho mọi người.

Sáng 9/4 TS Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) xác nhận, sự việc xảy ra vào chiều 8/4. Đồng thời ông Hùng cho biết, sau khi xảy ra sự việc phía nhà thuốc, cùng bệnh nhân và cả bên công an đã ngồi lại làm việc với nhau.

Theo ông Hùng, ngay sau khi biết tin, lãnh đạo bệnh viện đã mời các bên ngồi làm việc. Quan điểm của bệnh viện là xem xét nghiêm túc sự việc, nếu có lỗi thì phải chấn chỉnh. Trong ngày hôm nay (9/4), sẽ có báo cáo về sự việc này.

Nhà thuốc số 8 Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Hùng cho hay, qua kiểm tra xác định, anh T. đã mua thuốc nhiều lần tại bệnh viện từ tháng 1/2019 đến nay. Hôm qua anh T. có đến đưa thuốc bị mủn, bị ỉu và bệnh nhân đòi đổi. Khi bệnh nhân đưa ra yêu cầu, hai bên có tranh luận với nhau.

“Mua thuốc cũng như mua các hàng khác vậy, khi kiểm thuốc ra khỏi bệnh viện thì người bệnh sẽ phải quản lý và bảo quản số thuốc đó. Hơn nữa bệnh nhân mua từ tháng 1 đến giờ, điều kiện bảo quản không đảm bảo thì thuốc rất dễ hỏng. Nhất là thuốc con nhộng”, TS Hùng cho hay.

Tuy nhiên, sau khi bệnh nhân xuất trình đơn đã mua ở bệnh viện, nhân viên quầy thuốc xin ý kiến lãnh đạo khoa và lãnh đạo khoa đồng ý đổi cho người bệnh vì tính nhân văn. Nhưng người bệnh lại muốn đổi toàn bộ đơn thuốc và nhà thuốc không đồng ý nên đã xảy ra to tiếng.

Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cũng khẳng định: “Nhà thuốc không bao giờ bán thuốc kém chất lượng hay hết đát. Bệnh viện Bạch Mai là một thương hiệu lớn, không ai lại làm chuyện đó cả”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất