Sau 1 năm về quê, Hùng Trần (28 tuổi, quê Bình Định) quyết định xây dựng kênh Tiktok và quay lại cuộc sống nông thôn mỗi ngày của mình.
Những thước phim về làm vườn, trồng rau, nuôi gà và xây dựng một homestay kinh doanh của Hùng nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt xem, giúp cậu trở thành một KOC. Từ đó, ngoài khả năng livestream bán hàng, homestay của Hùng cũng có thêm lượng khách từ phương xa, thông qua kênh tiktok mà tới nghỉ ngơi. Mỗi tháng Hùng Trần "cá kìm" 30-50 triệu đồng, thậm chí nhiều tháng du lịch lên đến trăm triệu đồng nhờ 2 hoạt động kinh doanh của mình.
“Mình không nghĩ những nền tảng mạng xã hội lại thay đổi cả cuộc sống của mình như vậy. Hiện tại mình hài lòng cuộc sống ở quê, kinh tế cũng cao hơn 10 năm lăn lộn tại TPHCM. Mình nghĩ nền tảng mạng xã hội là cơ hội tốt giúp người trẻ kiếm thêm thu nhập thụ động, chủ yếu bạn kiên trì thời gian đầu”, Hùng nói.
Theo thống kê từ Statista, doanh số Social Commerce toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026. Đặc biệt, việc phát triển trên nền tảng Social đang là xu hướng mang tới nguồn thu nhập “thụ động” cho nhiều người. Ngoài ra, việc phát triển Social Commerce đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội.
Ở thời điểm hiện tại, chúng ta không khó bắt gặp nhiều trường hợp mọi người đổ xô xây dựng kênh Tiktok, Youtube, Facebook… để tìm kiếm tiền thụ động nhờ những nền tảng này. Từ bác nông dân, cậu sinh viên, dân văn phòng… mọi người đều hoàn toàn có cơ hội trở nên nổi tiếng và tạo ra thu nhập.
Bên cạnh đó, chiều hướng chuyển dịch hành vi mua sắm từ offline sang online giúp mô hình website, mạng xã hội và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ mạnh mẽ trong tương lai. Sự kiện diễn ra ngày 1/8 sắp tới với sự tham gia của hơn 1.500 KOCs, Influencer, chủ doanh nghiệp… là cơ hội để bạn khám phá những chiến lược tăng trưởng đột phá, gặp gỡ và kết nối với các đối tác tiềm năng, trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sự phát triển bền vững và hiệu quả trong thời đại số.
Hùng Trần chia sẻ với Saostar, rằng sắp tới ngoài liên kết bán những sản phẩm nông nghiệp, cậu sẽ được mời tham dự các phiên livestream bán hàng chuyên nghiệp cùng các KOCs khác. Ngoài ra, nhờ vào việc quan bán rộng rãi qua kênh tiktok, bạn đã vận hành tốt homestay mà gần như tốn ít chi phí marketing khác.
“Mình nghĩ social đã mở ra một cuộc cạnh tranh công bằng cho tất cả chúng ta đều có thể thành công. Vì vậy nếu bạn tham gia Social Commerce sớm, nó sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn để kiếm tiền mà vẫn tự do về tư duy, thoải mái chỗ làm việc…”, Hùng nói.