Theo thông tin cách đây vài ngày, tính năng Live Stories của Facebook sau nhiều tháng thử nghiệm đã chính thức có mặt ở thị trường Châu Á, một số người dùng Việt đã có thể sử dụng Live Stories trên ứng dụng Facebook của mình. Tuy nhiên, phải đến hôm nay hầu như cả cộng đồng Facebooker Việt mới có cơ hội trải nghiệm cập nhật mới mẻ này trên trang nhà của mình…
Sử dụng một cái tên hoàn toàn mới: “Facebook Messenger Day”, lại được cập nhật trong ứng dụng Messenger (phần mềm nhắn tin của Facebook) chứ không phải trên chính trang Facebook Homepage như nhiều người mong đợi đã khiến không ít người dùng bỡ ngỡ.
Quan trọng hơn cả, nhiều “mọt công nghệ” đã ngay lập tức có thể chỉ ra nhiều nét tương đồng giữa Facebook Messenger Day và tính năng Khoảnh Khắc mới xuất hiện trên Zalo, mạng xã hội Việt có hàng triệu lượt người dùng.
Hết mang tiếng sử dụng chiêu cũ của Snapchat lại thêm nét giống nhau với Zalo, theo nhiều người đánh giá thì Facebook Messenger Day lại còn kém hơn cả trong thiết kế lẫn cách dùng. Cùng Saostar kiểm tra về lời đồn đại này nhé.
Thử dùng và cảm nhận Facebook Messenger Day
Nước cờ mới của Facebook: Phát triển hay thụt lùi?
Sinh sau đẻ muộn, lại vay mượn từ thành công vượt bậc của chính đối thủ Snapchat, liệu đây có phải là bước đi “khôn ngoan” của các nhà phát triển Facebook?
Thêm một điểm cực kì khó chịu khiến đa số người dùng “thật sự chỉ muốn xoá luôn Messenger”: Nếu vô tình gửi tin nhắn cho bạn bè ngay trong phần “My day” của họ, thì hiển nhiên từ đấy về sau, tất cả mọi tin nhắn của bạn cho họ hoặc khi họ trả lời, mọi thứ sẽ “lạc trôi” ngay vào hộp thư Spam (Others). Thế nên đừng thắc mắc tại sao mình chẳng nhận được tin nhắn của mọi người nhé.
Cập nhật “khó hiểu” này được cho là cực kì vô bổ, tốn thời gian và khiến mọi người cảm thấy vô cùng khó xử.
“Làm sao có thể tắt luôn phần này?”
“Hèn gì, nặng như vậy nên tin nhắn dạo này cứ tới chậm.”
“Hơi khó sử dụng với bọn mù công nghệ như tớ đấy…”
Nhiều bạn trẻ đã chia sẻ cảm nhận của mình trong lần đầu sử dụng Facebook Messenger Day. “Không hứng thú” - đó là tâm lý chung của hầu hết người dùng trong lần trải nghiệm bước phát triển mới này của Facebook.
Động thái sử dụng chính quân át chủ bài của đối thủ để hy vọng lật đổ vị trí độc tôn mà Snapchat đang giữ liệu có phải là nước cờ thông minh của Mark Zukerberg? - Hãy cùng thử nghiệm và cảm nhận theo cách của bạn nhé.