Sắc màu Cuộc Sống

Người cha có con gái nhỏ bị ung thư: 'Ung thư rồi thì thuốc thật hay thuốc giả cũng phải uống thôi'

Đức Cảnh
Chia sẻ

Những ngày qua dư luận đang xôn xao về vụ án thuốc ung thư giả của công ty VN Pharma, PV SAOstar đã có cuộc trò chuyện ngắn với các bệnh nhân ung thư tại BV Ung Bướu TP HCM.

Mong mình không phải là kẻ bất hạnh lần 2 khi uống nhầm thuốc ung thư giả

Anh Quang (45 tuổi - quê Long An) - cha của bé gái (8 tuổi) bị ung thư thận cách đây 3 năm chia sẻ: “Ở trong này (bệnh viện Ung Bướu) cũng chẳng còn tâm trí mà đọc báo hay xem thời sự nữa nhưng vụ thuốc giả kinh khủng quá nên mọi người có kể nhau nghe. Nói thật, con mình nó bị vậy, thì thuốc thật hay thuốc giả cũng phải uống thôi. Lo sợ lắm, nhưng chẳng biết phải làm như thế nào”.

Mang trong mình căn bệnh ung thư buồng trứng, tương lai phía trước của cô bé 12 tuổi này ngày càng mờ mịt?

Ngồi cạnh con nằm dưới đất trong một phòng bệnh, chị Nguyễn Thị Kim Buốt (quê ở Tây Ninh) có con trai tên Trịnh Nguyễn Thành Phát (5 tuổi) bị ung thư xương vòm họng. Người cha sau khi biết con mình bị bệnh ung thư đã rời bỏ 2 mẹ con, chị Buốt một mình nuôi Phát, và đã bán gần hết tài sản trong nhà để mong cứu sống đứa con bất hạnh này.

“Con mình vô đây sống được ngày nào biết ngày đó, nằm trong này điều trị rất tốn kém. Ung thư làm nó đau đớn lắm rồi, bây giờ nghe thông tin thuốc điều trị ung thư giả như thế thì rất đau lòng. Chỉ biết cầu mong không uống nhầm thuốc giả”. Chị Buốt chia sẻ.

Nhìn ánh mắt của 2 bậc phụ huynh không giấu được sự lo sợ, hoang mang khi “tử thần” có thể gọi tên của 2 em bất cứ lúc nào.

Còn nhiều rất nhiều các trường hợp khác trong BV Ung Bướu TP HCM, mỗi trường hợp là một hoàn cảnh đau lòng, nhưng đằng sau thì họ cùng chung một nguyện vọng là có thể khỏe mạnh để về nhà, hoặc thời gian trên “cõi tạm” này có thể tính bằng tháng bằng ngày thì họ chỉ hy vọng mình và các bệnh nhân khác không phải thêm một lần bất hạnh khi phải uống những viên thuốc đang làm xôn xao dư luận thời gian qua.

“Đó là những người bất lương, mong tòa xử đúng tội'

Vốn đã mang trong mình căn bệnh mà không thuốc nào chữa khỏi, lại thêm nỗi lo lắng khi phải đối diện với nguy cơ sử dụng thuốc điều trị kém chất lượng.

Anh Trịnh Quốc Hội (quê ở Đắk Lắk) có con nhỏ bị U nguyên bào thần kinh đã 5 năm nay chia sẻ: “Chỉ có người bệnh là thiệt thòi nhất, chứ chả biết bản án bao nhiêu năm là vừa, chúng tôi là bệnh nhân không biết thuốc nào là thuốc giả, thuốc nào là thật bây giờ - chỉ biết mong chờ và lương tâm các công ty nhập thuốc - các bác sĩ và mong tòa sẽ xử đúng tội”.

Hoàn cảnh sống chen chúc của các bệnh nhân ung thư.

Cô Nguyễn Thị Sen (52 tuổi - quê ở Khánh Hòa) chia sẻ: “Tất cả mọi người trong đây ai cũng đau đớn và khốn khổ rồi, mà còn làm những việc như thế là người bất lương. Mong nhà nước, tòa án cấp cao xét xử lại cho thích đáng”.

Họ đâu có nghèo khổ - đâu có chịu đau đớn như chúng tôi, chỉ là họ muốn giàu thêm nên mới làm như vậy” - một bệnh nhân ung thư uất ức chia sẻ.

Những ánh mắt ngơ ngác có, vội vã có hiện diện trên rất nhiều gương mặt người nhà bệnh nhân. Họ phải nén lo lắng, mệt mỏi để chăm sóc cho người thân không biết đến khi nào.

Khi những cơn đau còn chưa qua đi, việc những người đang đứng trước lưỡi hái tử thần như bệnh nhân ung thư còn phải chịu thêm nỗi sợ hãi, lo lắng về vấn đề thuốc giả thật sự là chuyện hết sức đau lòng. Cơ hội sống đã hiếm hoi nay lại càng trở nên tuyệt vọng hơn, vụ án đã khép lại, bị can cũng đã được kết tội nhưng nỗi đau, sự thất vọng mà một số lượng lớn bệnh nhân ung thư khắp đất nước đang phải chịu đựng thì chưa biết bao giờ nguôi ngoai…

Vụ kiện VN Pharma và thuốc ung thư giả

Ngày 25/8, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án vụ buôn lậu thuốc điều trị ung thư, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại công ty CP VN Pharma. Theo đó, bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty CP VN Pharma) 12 năm tù, bị cáo Võ Mạnh Cường (nguyên GĐ công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C) 12 năm tù, Nguyễn Trí Nhật 5 năm tù, Ngô Anh Quốc (nguyên Phó tổng giám đốc VN Pharma) 4 năm tù, Phan Cẩm Loan (nguyên Phó trưởng phòng xuất nhập khẩu VN Pharma), Lê Thị Vũ Phương (kế toán trưởng VN Pharma) 3 năm tù về tội buôn lậu.

Ngày 31/8, Tòa án nhân dân TP HCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo của bị cáo Võ Mạnh Cường (nguyên GĐ công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C).

Ngày 1/9, Viện kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã rút hồ sơ vụ án để nghiên cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Video

Lê Thái Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất