Sắc màu Cuộc Sống

Ngọc Miu vay tiền mua Mercedes, ông trùm ma túy khai có tiền nhờ bán quần áo

Diệu Thùy
Chia sẻ

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) khai đã vay ngân hàng hơn 1,4 tỷ đồng để mua chiếc Mercedes. Văn Kính Dương khai số tiền công an phát hiện trong nhà bị cáo là từ việc buôn bán quần áo.

Sáng 8/5, ngày thứ 2 xét xử vụ án 10 bị cáo trong đường dây buôn bán ma túy khủng do Văn Kính Dương (Hoàng “béo”, 39 tuổi, quê Hà Nội) cầm đầu diễn ra tại TAND TP. HCM.

Tại tòa, người cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam Văn Kính Dương, “vợ hờ” hot girl Ngọc Miu và các đối tượng liên quan tiếp tục bị đưa ra xét xử trong phiên toà.

Khi được hỏi về chiếc xe ô tô siêu sang Mercedes do mình sở hữu, Ngọc Miu khai đã mua chiếc xe từ đầu nă 2016. Chiếc xe đã có đầy đủ giấy tờ, tuy nhiên bị cáo đã vay ngân hàng hơn 1,4 tỷ đồng để mua chiếc xe Mercedes này.

Bên cạnh đó, bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) khai công an đã thu giữ 1 ôtô Mercedes E200, 1 điện thoại. Ngọc đề nghị tòa giao cho ngân hàng để xử lý nợ của cô.

Ngọc Miu khai vay ngân hàng hơn 1,4 tỷ để mua Mercedes

Đại diện SEA Bank - ngân hàng cho bị cáo vay tiền cho biết trước đó bị cáo Ngọc Miu thế chấp vay 1,4 tỷ ở ngân hàng này. Trong quá trình thiết lập hợp đồng vay, Ngọc nhận đủ số tiền trên. Trong thời hạn vay vốn, Ngọc đã trả khoảng hơn 20 triệu tiền lãi, gốc là hơn 30 triệu.

Khi Ngọc bị bắt thì không thanh toán thêm. Tính đến nay thì số tiền nợ là 1,6 tỷ đồng, trong đó gốc là 1,4 tỷ, lãi là 247 triệu. Đại diện SEA bank đề nghị tòa xem xét trả lại vật chứng vụ án là chiếc Mercedes.

Ngọc Miu tại phiên tòa xét xử sáng nay.

Tòa đã hỏi bị cáo Văn Kính Dương về việc anh ta khai không liên lạc gia đình trong khi bố bị cáo khai đã đưa tiền cho con trong thời gian trốn truy nã. Trùm ma túy nói chỉ duy nhất 1 lần vào dịp Tết, bị cáo thông qua người quen để vay tiền bố.

Sau đó, Dương mượn của gia đình hơn 4 tỷ đồng. Ông trùm sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam khai số tiền 10.000 USD và 4.400 Nhân dân tệ mà công an tìm thấy là tiền có được từ việc kinh doanh quần áo của mình.

Văn Kính Dương tỏ ra khá bình thản tại tòa.

Trước đó, theo cáo trạng, cuối năm 2015, Ngọc thuê chung cư cao cấp ở quận 7 sống cùng với Lưu Hương Giang (SN 1988, “chân rết” của Dương). Trong khoảng thời gian này, Giang nhận thuốc lắc từ đàn em của Dương, mang giao cho các đại lý thứ cấp.

Tháng 9.2016, do nghi ngờ bị công an theo dõi, Dương yêu cầu Ngọc đổi chỗ ở sang quận 5. Đầu năm 2017, Giang qua mặt Dương bán thuốc lắc cao hơn gấp 2 - 3 lần nên bị phát hiện, từ đó Dương điều Giang về Hà Nội phát triển thị trường ở phía Bắc.

Tháng 4.2017, khi một người trong đường dây bị bắt, Dương gọi điện thoại cho Ngọc nói lấy thuốc lắc đem cất giấu chỗ khác. Ngọc có quen biết một khách sạn tại quận 10 nên gọi điện thoại đặt phòng rồi bảo đàn em đem thuốc lắc đến cất giấu.

Ngoài 10 bị cáo, cơ quan điều tra cho rằng còn những người liên quan khác, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố thêm chứng cứ nên sẽ tiếp tục xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất