Sắc màu Cuộc Sống

Ngoài vua cà phê Trung Nguyên, rất nhiều cặp vợ chồng nổi tiếng cùng điều hành doanh nghiệp nghìn tỉ khiến nhiều người ngưỡng mộ

Hà My (TH)
Chia sẻ

Không chỉ là vợ chồng, họ còn cùng sát cánh bên nhau để gây dựng và tạo nên thương hiệu nghìn tỷ khiến nhiều người vô cùng nể phục.

Những ngày này, câu chuyện ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang trở thành tâm điểm của dư luận. Trước khi đệ đơn ly hôn ra toà án, gia đình 6 người của ông Vũ bà Thảo đã từng là niềm mơ ước của rất nhiều người. Trong rất nhiều người, họ đã chọn đi cùng nhau, nhưng tiếc là không trọn vẹn đến cuối đời. Dẫu sao Trung Nguyên cũng là đứa con tinh thần mà cả ông Vũ và bà Thảo đều bỏ công sức thời gian tiền bạc và cả tình yêu để cùng nhau đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên đi đến ngày hôm nay.

Không chỉ có vua cà phê Trung Nguyên, rất nhiều cặp vợ chồng khác cũng đã cùng chung tay làm nên thương hiệu và doanh nghiệp của riêng mình. Không chỉ là vợ chồng, yêu thương và hợp nhau trong gia đình, họ còn là đồng nghiệp, là cộng sự sát cánh bên nhau trong quá trình lập nghiệp để có kết quả là các công ty lớn với lợi nhuận, doanh thu hàng nghìn tỉ đồng khiến nhiều người trầm trồ.

Vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng và tập đoàn Vingroup

Sát cánh cùng ông Phạm Nhật Vượng phát triển Vingroup là vợ ông, bà Phạm Thu Hương. Hiện bà Hương là Phó chủ tịch tại Vingroup và Thành viên HĐQT tại Vincom Retail. Trong khi ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam với khối tài sản 7,8 tỷ USD (theo Forbes), thì bà Hương cũng nắm giữ 4,73% vốn Vingroup, tương đương khối tài sản 14.631 tỷ đồng, là nữ đại gia giàu thứ 5 sàn chứng khoán.

Ông Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Internet

Bà Hương sinh ngày 14/6/1969 tại Hà Nội. Bà có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina. Sớm có tên trong danh sách người giàu, bà Phạm Thu Hương luôn rất kín tiếng và chưa một lần xuất hiện trước công chúng.

Vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng và nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

Họ đều là cổ đông sáng lập và hiện cùng điều hành Công ty Cổ phần Sovico, một trong những tập đoàn bất động sản, đầu tư tài chính lớn tại Việt Nam. Ngoài việc là Chủ tịch hội đồng sáng lập Sovico, ông Hùng hiện là Phó chủ tịch HĐQT tại Vietjet Air. Trong khi đó, bà Phương Thảo đảm nhiệm hàng loạt vị trí tại các doanh nghiệp này như Chủ tịch tại Sovico Holding, CEO Vietjet Air và Phó chủ tịch thường trực tại HDBank.

Chân dung người phụ nữ quyền lực Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Internet

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 trong một gia đình Hà Nội gốc, năm 17 tuổi, bà Thảo đi du học đại học ngành Kinh tế tài chính và sớm nổi tiếng trong cộng đồng với bản thành tích học tập xuất sắc và tài kinh doanh thiên bẩm.

Ông Hùng được biết đến là thành viên Hội đồng tư vấn doanh nghiệp của APEC (ABAC) do Thủ Tướng phê chuẩn; là Phó chủ tịch diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản; Uỷ viên Ban chấp hành hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ; thành viên duy nhất của DN Việt Nam tại diễn đàn kinh tế thế giới, và được diễn đàn này họp tại Davos Thụy Sĩ năm 2007 bầu chọn là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu.

2 vợ chồng bà Thảo cùng sát cánh bên nhau trong công việc. Ảnh: Internet

Vợ chồng đại gia đồ hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên

Hai người hiện là những lãnh đạo cao nhất tại Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPGroup), cùng nhau điều hành phát triển. IPPGroup là đơn vị phân phối độc quyền hàng loạt thương hiệu thời trang, thực phẩm nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam.

Bà Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội, từng được khán giá biết đến với vai trò là nữ diễn viên vang bóng một thời của thập niên 90. Sau hơn 20 năm gắn bó với nghiệp kinh doanh cùng chồng, đến nay, ở vị trí quyền lực của tập đoàn, bà quản lý gần 30 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD.

Bố mẹ chồng Hà Tăng là một trong số cặp vợ chồng cùng nhau kinh doanh. Ảnh: Internet

Nói về lý do sẵn sàng chuyển giao nhiều quyền lực cho vợ, trong một cuộc phỏng vấn, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết: “Do ngành nghề của Công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất