Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

MVI Life lên tiếng vụ hợp đồng bảo hiểm diễn viên Ngọc Lan, nói gì mà dân mạng ngán ngẩm: Quá lòng vòng!

Ngày 11/4, bảo hiểm nhân thọ MVI Life đã có thông cáo chính thức xung quanh vụ việc khách hàng của công ty - diễn viên Ngọc Lan phản ánh những quan ngại của cô trên mạng xã hội về quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm.

MVI Life cho biết các hợp đồng bảo hiểm mà diễn viên Ngọc Lan đề cập là do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam cung cấp trước khi công ty này được Tập đoàn Tài chính Manulife mua lại vào cuối năm 2021.

Việc đổi tên từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam sang Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) được Bộ Tài chính phê duyệt ngày 7/6/2022.

Theo đó, việc thay đổi tên công ty không làm ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. "MVI Life luôn đảm bảo tuân thủ mọi quy định và cam kết trong hợp đồng giữa Công ty với Quý khách hàng và các đối tác", MVI Life khẳng định.

MVI Life lên tiếng vụ hợp đồng bảo hiểm diễn viên Ngọc Lan, nói gì mà dân mạng ngán ngẩm: Quá lòng vòng! Ảnh 1
Trước đó, Ngọc Lan livstream cho biết bản thân cô đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ gây xôn xao MXH

Bên cạnh đó, MVI Life cũng cho biết, phía công ty luôn coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của khách hàng để đề xuất hướng giải quyết phù hợp.

Với trường hợp khách hàng là diễn viên Ngọc Lan, với tiêu chí tuân theo các giá trị cốt lõi của Công ty, MVI Life đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của khách hàng, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của diễn viên Ngọc Lan

Cụ thể, trước thời điểm xảy ra phản ánh của khách hàng (diễn viên Ngọc Lan) trên mạng xã hội, MVI Life và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong Điều khoản hợp đồng.

Trước thời điểm khách hàng phản ánh trên mạng xã hội, hai bên đã thảo luận, đạt được thỏa thuận và hoàn tất các bước chuẩn bị cần thiết để điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc điểm sản phẩm được quy định trong điều khoản hợp đồng.

"Tại MVI Life, chúng tôi luôn ưu tiên đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống, sẵn sàng lắng nghe, tìm hiểu và luôn nỗ lực để giải quyết mọi thắc mắc, quan ngại của khách hàng, đồng thời xây dựng niềm tin, uy tín với các sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ của công ty", công ty khẳng định.

MVI Life cũng cho biết đã liên lạc với các đại lý có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan. Kết quả xác minh về hành vi tư vấn của đại lý sẽ được công ty thông báo tới cô trong thời gian sớm nhất.

Đáng chú ý, phần lên tiếng của MVI Life trong câu chuyện này không nhiều người không hài lòng.  Lời giải thích này dường như không đủ sức thuyết phục, thậm chí, còn dấy lên làn sóng phản ứng mạnh mẽ hơn từ cộng đồng mạng. Theo đó, các ý kiến cho rằng, MVI Life "giải thích như không giải thích, đi một vòng quay lại chỗ cũ, không giải quyết được vấn đề gì". 

MVI Life lên tiếng vụ hợp đồng bảo hiểm diễn viên Ngọc Lan, nói gì mà dân mạng ngán ngẩm: Quá lòng vòng! Ảnh 2
Dân mạng cho rằng, lời giải thích của Công ty MVI lòng vòng, giải thích như không giải thích

Liên quan đến vụ việc, ngày 10/4, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Công ty MVI yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Phía MVI cần phải báo cáo kết quả thực hiện nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng yêu cầu Công ty MVI kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Đặc biệt cần xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

Trong công văn cũng đề nghị Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.

Về phía Ngọc Lan, sau livestream hôm 7/4 khẳng định bản thân đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, cô đang trong quá trình làm việc với các bên liên quan. Hiện vụ việc thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Phương Linh

Được quan tâm

Tin mới nhất