Ngày 4/10, hãng hàng không Vietjet Air cho biết trong chuyến bay VJ926 khởi hành từ Hải Phòng đi Seoul, Hàn Quốc cất cánh lúc 22h45 ngày 3/10, tổ tiếp viên phát hiện một hành khách nữ người Hàn Quốc lên cơn khó thở.
Lúc này, tiếp viên đã hỗ trợ khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khỏe không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài để có thể cứu chữa cho hành khách. Sau khi hạ cánh, mọi công tác hỗ trợ của sân bay Nội Bài và Vietjet đã được chuẩn bị sẵn sàng để cấp cứu cho hành khách.
Tổ bay đã thực hiện các thủ tục để lực lượng y tế của sân bay Nội Bài trợ giúp đưa hành khách cùng người nhà gồm 3 thành viên trong gia đình đi cấp cứu. Đến 00h30 sáng (4/10) chuyến bay tiếp tục khởi hành đến Seoul. Hành khách đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã cử nhân viên đến để hỗ trợ.
Theo đại diện Vietjet, phía hãng đã thông báo hỗ trợ vé cho hành khách và gia đình đi cùng chặng bay Hà Nội - Seoul khi sức khỏe bình phục. “Việc hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách gây thiệt hại về kinh tế cho hãng, chậm giờ cho chuyến bay, ảnh hưởng đến hơn 200 hành khách chuyến bay nhưng tính mạng và sự an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu. Qua sự việc này, Vietjet lưu ý hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác dễ bị tác động do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết”, vị đại diện thông tin.