Sắc màu Cuộc Sống

Máy bay đi Bangkok vướng vùng nhiễu động mạnh, hơn 20 người bị thương nặng

Hoàng Kì
Chia sẻ

Một máy bay chở khách từ Mat-xcơ-va, Nga đi Bangkok, Thái Lan đã bất ngờ rơi vào vùng nhiễu không khí mạnh khiến cả máy bay chao đảo, hỗn loạn và phải hạ cánh khẩn cấp vì có hơn 20 người bị thương nặng.

Đống đổ nát còn lại trên máy bay sau khi đi qua vùng nhiễu không khí đã khiến toàn bộ 313 hành khách trên chuyến bay kinh hoàng tưởng như mình vừa trải qua chặng đường địa ngục.

Một giờ trước khi hạ cánh tại Bangkok, Thái Lan, chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Aeroloft, Nga đã bay vào vùng không khí nhiễu khiến toàn bộ các khoang bị rung lắc cực kì nghiêm trọng, hành lý rơi vỡ, nhiều hành khách bị văng khỏi chỗ ngồi và chấn thương nặng. Theo ghi nhận ban đầu, có 19 hành khách chấn thương như gãy chân tay, gãy cổ, gãy mũi, trong đó có 3 trẻ em. Ngoài ra còn 2 người bị thương rất nặng phải phẫu thuật ngay sau khi được đưa khỏi máy bay.

Một nhân chứng đã kể lại cảnh tượng kinh hoàng lúc đó, họ cho biết các em bé bị giật tung khỏi tay mẹ do chấn động quá mạnh.

Khi máy bay chao đảo suốt hàng trăm mét do nhiễu động khí, các hành khách bị tung quật liên tục, va chạm nhiều lần dẫn đến chấn thương nặng. Nhiều người ngất đi vì sợ.

Rất may, ekip bay đã giữ đủ bình tĩnh để điều khiển máy bay an toàn hạ cánh tại một sân bay ở Bangkok và kịp thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Đa số các hành khách bị thương không thắt dây an toàn bởi sự việc xảy ra trước thời điểm chuẩn bị hạ cánh khá lâu.

Thức ăn tung toé khắp nơi.

Người thì “chết cứng” trên ghế vì sợ, người thì nằm dưới sàn máy bay không cử động. Khung cảnh hỗn độn trên máy bay khiến lực lượng cứu hộ cũng phải hoảng hốt.

Trả lời báo chí, ông Vladimir Sosnov - Phó tổng lãnh sự Nga tại Thái Lan cho biết: “Các hành khách bị thương thuộc cả hai quốc tịch Thái Lan và Nga, họ đều bị thương nhiều chỗ trên cơ thể do va đập mạnh.” 

Sự việc đáng tiếc xảy ra do chiếc máy bay Boeing 777 gặp phải hiện tượng nhiễu động thời tiết giữa trời quang. Hiện tượng này không thể bị phát hiện trên radar quan sát nên cơ trưởng và ekip bay đã không kịp thông báo cho hành khách thắt dây an toàn, dẫn đến thương vong nghiêm trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất