Chuỗi lùm xùm liên quan đến Võ Hà Linh những ngày qua đang làm tâm điểm bàn tán của dư luận. Trước những mũi dùi chĩa về phía mình, hôm 12/4, Võ Hà Linh bất ngờ chia sẻ clip xin lỗi mọi người, thừa nhận ngạo mạn, đồng thời tuyên bố sẽ không review quán ăn nữa.
Cô cho biết trên video: "Em đã ngạo mạn nói rằng mình sẽ tự lập một group anti, nhưng đến ngày hôm nay, em đã có hàng loạt group anti với những con số rất là lớn, em đã đọc kỹ các bình luận và các bài đăng trong các group anti. Bản thân em khi bước chân vào nghề review, em luôn tâm niệm, bản thân mình nếu review đúng thì sẽ không bao giờ phải hổ thẹn với lương tâm nhưng đến giờ phút này, em biết rằng, việc review quán ăn là hoàn toàn sai vì khẩu vị ngon hay dở là tùy vào khẩu vị của mỗi người, mỗi vùng miền, điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến việc kinh doanh của các quán.
Qua video này, em muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả các quán ăn mà em đã đánh giá không tốt. Nhân đây em cũng xin thông báo, em sẽ ngưng hẳn việc review quán ăn. Riêng về mảng mỹ phẩm, em xin mọi người cho phép em được giữ sự chân thật khi review. Bản thân em khi trải nghiệm một sản phẩm mà sản phẩm đó không tốt em cũng không thể nào làm video khen được".
Lời xin lỗi được đăng tải sau khi Hà Linh nhận về vô vàn gạch đá từ việc làm review quán ăn. Không chỉ vậy, các hội nhóm anti cô nàng mọc lên như nấm, thậm chí có nhóm đã tăng ào ào lên tận 100.000 thành viên. Chính vì vậy, lời xin lỗi này lập tức được dân tình đem ra soi xét, mổ xẻ.
Mới đây, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đã đưa ra một số nhận xét về lời xin lỗi của Hà Linh. Bên cạnh đó, Nguyễn Ngọc Long còn "mách nước" cho Hà Linh cách xử lí khủng hoảng truyền thông lần này.
Theo đó, chuyên gia này cho rằng lời xin lỗi của cô thoạt nghe có vẻ chân thành nhưng thật ra lại không thuyết phục. Lý do là bởi: "Thứ nhất, việc review quán ăn chưa bao giờ sai và sẽ không bao giờ sai được. Thứ hai, nhưng cách các bạn review thì lại có thể rất sai. Cần hiểu rằng có ranh giới rất mong manh giữa review, feedback và bóc phốt”.
Nguyễn Ngọc Long cho rằng Võ Hà Linh chưa hiểu rõ bản chất của việc làm KOC, vì thế đưa ra lời xin lỗi khá ngây ngô, không thuyết phục. Nếu là một người khó tính sẽ cho rằng nữ beauty blogger này đang làm cho xong chuyện.
Vị chuyên gia đưa ra ý kiến, Hà Linh và ekip nếu muốn xin lỗi về mảng review quán ăn, có thể review lại chính những clip cũ của mình. Nhờ đó, phần nào khách quan cô có thể để lại, phần nào bị cảm xúc chi phối thì xin lỗi.
Ngoài ra, đối với anh chị chủ nhà hàng mà Hà Linh từng review, nếu cô chỉ đưa ra clip xin lỗi khơi khơi như thế này thì quả thực không thuyết phục. "Em cần xin lỗi trực tiếp họ qua kênh 1-1 (email, chat, gọi phone, gặp mặt,...), kèm theo phương án khắc phục thật thỏa đáng. Thí dụ xóa clip cũ, lên clip mới công tâm khách quan hơn và có thiện chí quảng bá kéo khách quay lại chẳng hạn", chuyên gia Nguyễn Ngọc Long phân tích và "mách nước" cho Hà Linh.
Không chỉ bài đăng, Nguyễn Ngọc Long còn bình luận bên dưới: “Không chỉ ra được mình đúng chỗ nào, sai chỗ nào mà xin lỗi chung chung rồi nói không làm nữa thì đấy là giận lẩy, không phải là xin lỗi rồi”.
Hiện, quan điểm này của chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đang nhận được rất nhiều sự đồng tình của cư dân mạng. Song phía "chiến thần" Hà Linh, cô vẫn chưa có phản hồi gì thêm sau clip xin lỗi ngày 12/4 của mình.