Mùa du lịch là thời điểm các khách sạn resort đón khách. Du khách đông là cơ hội để tăng doanh thu nhưng khiến những điểm lưu trú gặp không ít phiền toái khi đón những vị khách kém duyên.
Nhiều người muốn được phục vụ như thượng đế nhưng lại có những hành xử thiếu văn minh như xả rác bừa bãi, bôi bẩn ra đồ dùng trong phóng khách sạn, villa khiến người dọn dẹp chỉ muốn trầm cảm.
Mới đây, trên một hội nhóm review, chia sẻ kinh nghiệm về du lịch cho biết villa của mình gặp phải một sự cố khi khách thuê ăn uống bừa bãi trong phòng mà không chịu dọn dẹp, ra đi để lại đống rác khổng lồ được nhân viên ở Đà Nẵng bức xúc lên tiếng.
“Mình ở nhà ăn ở ra sao thì đến thuê villa cũng nên ăn ở như thế, kể cả người dọn dẹp. Thu phí dọn cũng nên vun vén gọn gàng vào cho người dọn đỡ vất vả. Chứ khách như này gặp lần sau book tiếp chắc bọn em xách váy chạy 3 hồn 7 vía mất” - chủ bài viết cho biết.
Theo những hình ảnh được đăng tải, bàn ăn ngập tràn đồ ăn rải rác khắp nơi, không được sắp xếp gọn gàng. Bát đũa không rửa, dưới sàn nhà ngập tràn lon bia nước ngọt. Căn bếp cũng không khá khẩm là mấy khi túi rác, thức ăn tung toé khắp nơi. Chưa kể, các vị khách còn kiên quyết không chịu trả phí dọn dẹp khiến cô phải chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội.
Sau tất cả những hành động vô ý thức của một bộ phận khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn villa, người hứng chịu các bãi chiến trường rác đó chính là nhân viên dọn phòng khách sạn.
Chứng kiến cảnh căn phòng như thế, cộng đồng mạng ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm vì sự vô ý thức của những vị khách và bày tỏ thái độ thương cảm cho nhân viên dọn phòng.