Sắc màu Cuộc Sống

Kết luận điều tra mới nhất vụ án hoa hậu Phương Nga - Cao Toàn Mỹ: Thay đổi tội danh đối với 2 bị can

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, cơ quan điều tra đã có kết luận mới nhất về vụ án hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo sau khi hết hạn điều tra vụ việc.

Sau khi hết thời gian gia hạn điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra mới nhất vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Nga, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi).

Cũng theo nguồn tin này, kết luận điều tra mới nhất đã thay đổi tội danh đối với hai bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Kết luận điều tra mới nhất cũng đã có những “cách tiếp cận” mới liên quan đến vụ án hoa hậu Phương Nga, đồng thời các đề nghị từ kết luận điều tra mới nhất này đã được chuyển viện kiểm sát chờ phê duyệt.

Cao Toàn Mỹ và Phương Nga.

Trước đó, năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ).

Tin lời, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà. Đến tháng 3/2013, ông Mỹ ký bản xác nhận với Nga về việc đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng.

Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên, ông Mỹ tìm hiểu và phát hiện bị lừa nên đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an kết luận, Nga đã bàn với Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc với ông Mỹ, sau đó chiếm đoạt số tiền này.

Tại phiên sơ thẩm ngày 21/9/2016, Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ nhưng cho rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm, số tiền này là hợp đồng “tình ái” giữa 2 người trong thời gian 7 năm.

Cũng theo lời khai của Nga, sau khi bị ông Mỹ tố cáo, Nga đã nghe theo lời xúi giục của bà Phương Mai (một người có quan hệ với ông Mỹ) làm các giấy tờ biên nhận để hợp thức hóa câu chuyện mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi.

Dung cũng khai đã được Nga cho xem “hợp đồng tình dục” giữa Nga và ông Mỹ trên email của Nga liên quan đến khoản tiền trên. Trước lời khai này của các bị cáo, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc có hay không hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ.

Trong phiên sơ thẩm lần 2 vào hồi cuối tháng 6/2017, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ đề nghị điều tra lại vụ án.

Tháng 6/2018, CQĐT phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra đối với Phương Nga và Thùy Dung.

Ngày 6/9/2018, CQĐT gia hạn thời hạn điều tra đối với vụ án.

Phương Nga và Thùy Dung.

Sáng 11/12, Người lao động thông tin lời trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM xác nhận rằng Công an TP chưa có quyết định đình chỉ vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất