Sắc màu Cuộc Sống

HOT: Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng vua cafe - Tòa tuyên chia tài sản theo tỷ lệ 4:6, giao cổ phần của bà Thảo cho ông Vũ

Huy Hậu
Chia sẻ

Với mức phân chia này, cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều không đạt được ý nguyện theo đúng tỷ lệ phân chia mà mình mong muốn.

Chiều nay, phiên xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng vua cafe Trung Nguyên đã có phán quyết cuối cùng về vấn đề phân chia tài sản. Theo đó, tòa thống nhất tỷ lệ chia ông vũ 6 phần, bà Thảo 4 phần.

Tại tòa, HĐXX nhận định, về mức độ đóng góp mỗi người vào tài sản chung thì ông Vũ nhiều hơn bà Thảo do ông vũ là người sáng lập Trung Nguyên nhờ tiền tiền bán hai căn nhà và vay mượn từ bố mẹ. Như vậy, Trung Nguyên phát triển là do ông vũ và gia đình ông Vũ tạo lập. Sau hai năm, ông Vũ mới kết hôn với bà Thảo. Số góp vốn ban đầu của ông Vũ nhiều hơn bà Thảo.

Chủ toạ tuyên án.

Tòa phán bà Thảo bận chăm sóc con cái và thường xuyên ở nước ngoài, việc điều hành Trung Nguyên chủ yếu vẫn là ông vũ đảm nhận.

Tòa chủ trương ông Vũ sẽ nắm giữ quyền điều hành Trung Nguyên. Bà Thảo sẽ được thanh toán bằng tiền mặt về cổ phần bà nắm giữ. Như vậy sẽ đảm bảo cho sự phát triển cho của Trung Nguyên.

Mặt khác, bà Thảo là người sáng lập và điều hành thương hiệu Kinh Coffe. Bị đơn cho rằng, việc này gây cản trở, trực tiếp cạnh tranh với Trung Nguyên là có căn cứ. Tuy nhiên tòa cũng nhận thấy bà Thảo là nữ doanh nhân giỏi, thành lập công ty ở nước ngoài phát triển tốt. Tòa ghi nhận đóng góp của bà Thảo nhưng về những tranh chấp ở công ty tại Singapore sẽ được thụ lý và giải quyết trong phiên tòa khác.

Bà Thảo trong phiên xét xử ly hôn.

Cũng trong phiên tòa, các cổ đông công ty cũng mong muốn bà Thảo sẽ giao lại cty cho ông Vũ điều hành và cảm thấy điều này là hợp lệ.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất