Sắc màu Cuộc Sống

Hoãn phiên phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên dự kiến sáng 18/9 đã không diễn ra như kế hoạch.

Sáng 18/9, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyễn Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Vụ án dự kiến kéo dài trong 3 ngày, do thẩm phán Nguyễn Hữu Ba làm chủ tọa.

Tuy nhiên, phía nguyên đơn là bà Thảo vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo cũng có đơn đề nghị hoãn tòa. Do đó, HĐXX phúc thẩm thông báo hoãn phiên tòa và sẽ lên lịch mở phiên xử sau.

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Thanh Niên

HĐXX cũng thông báo, bà Thảo có đơn yêu cầu xét xử kín vì nội dung vụ ly hôn liên quan đến bí mật gia đình, ảnh hưởng đến các con và bí mật kinh doanh. Yêu cầu này được HĐXX phúc thẩm đồng ý và cho các phóng viên chỉ được tác nghiệp khi tuyên án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Thảo có sự thay đổi về luật sư khi có 5 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Còn phía ông Vũ vẫn giữ nguyên luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm được mở do có kháng cáo bà Lê Hoàng Diệp Thảo (nguyên đơn), kháng cáo bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ và kháng nghị của viện trưởng VKSND TP. HCM.

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã chấp thuận ông Vũ và bà Thảo ly hôn, giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩ vụ cấp dưỡng 10 tỉ đồng mỗi năm.

Về tài sản gồm tiền mặt, bất động sản được chia theo tỉ lệ 60-40, trong đó, ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo hưởng 40%. Cổ phần của 7 công ty được quyết định giao toàn bộ cho ông Vũ quản lý, ông Vũ trả lại bằng tiền cho bà Thảo.

Sau án sơ thẩm, bà Thảo kháng cáo toàn bộ bản án, còn phía ông Vũ kháng cáo đề nghị chia phần tài sản chưa thỏa thuận được theo tỉ lệ ông Vũ 70%, bà Thảo 30%. VKS cũng có kháng nghị cấp phúc thẩm hủy toàn bộ bản án vì bán án sơ thẩm có nhiều sai phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất