
Đây là đoàn tàu mẫu, được đóng tại nhà máy đóng toa xe metro, Bắc Kinh, Trung Quốc. Đoàn tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Sau quá trình tiếp thu ý kiến, hình dáng, thiết kế tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp điều kiện thực tế.

Tàu có 5 cửa tự động mỗi bên thành tàu, chiều dài gần 20 m và có màn hình led phía trên đầu để thông báo thông tin nhà ga hiện tại và tiếp theo trong lộ trình.

Bên trong khoang hành khách. Theo Tổng giám đốc BQL dự án đường sắt (Bộ GTVT) Lê Kim Thành, vừa qua đoàn công tác Bộ GTVT và Ban QLDA đã sang Trung Quốc làm việc với tổng thầu về các nội dung dự án để thúc đẩy tiến độ, đồng thời kiểm tra công tác đóng tàu. Bên cạnh đó, đoàn cũng khảo sát, kiểm tra công tác đào tạo học viên lái tàu… Dự kiến đoàn tàu mẫu sẽ về tới Hà Nội vào trung tuần tháng 10.

Trước đó, tấm hình được một thành viên diễn đàn Otofun đăng tải về hình dáng đoàn tàu mẫu đã gây nhiều ý kiến trái chiều về hình dáng, thiết kế.
Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có 13 đoàn tàu, loại B1, mua của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, giá trị hơn 63 triệu USD. Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Rolling Stock Equipment Co., Ltd) sản xuất.