Sau 8 ngày vượt biển, rời cảng Kasado (Nhật Bản) từ ngày 30/9 đến nay, các toa tàu đã về Việt Nam thành công. Để chuyên chở được 3 toa tàu, các kĩ sư phải dùng đến tàu biển vận chuyển Bayani dài 120 m.
Chiều dài đoàn tàu chia làm hai loại, loại 3 toa dài 61,5m và loại 6 toa dài 121,5 m. Đây là đoàn tàu 3 toa trong tổng số 17 đoàn tàu của toàn tuyến Metro số 1. Tốc độ di chuyển đoạn trên cao đạt 110 km/h, đoạn ngầm đạt 80 km/h.
Đúng 9 giờ 9 phút sáng nay, toa tàu được chính thức cẩu lên khỏi tàu biển và đúng 10 giờ 10 phút các toa tàu được hạ xuống cảng. Được biết, đến ngày 10/10, các toa tàu này sẽ tiếp tục được vận chuyển đến lên khu vực Depot Long Bình, quận 9 để tiếp tục chạy thử.
Về thiết kế hình dáng bên ngoài, các toa tàu có đường viền màu xanh dương, tươi mới. Phần đầu có thiết kế tròn, bo vào phía dưới thể hiện sự năng động với hình dáng 3D với dòng chữ Bến Thành – Suối Tiên.
Đoàn tàu có thể chở tối đa 930 khách, 783 khách đứng, trong đó có 147 khách ngồi ghế. Nội thất bên trong các toa tàu cũng được thiết kế đơn giản, với ghế ngồi màu xanh dương được bố trí dọc hai bên thành xe, tạo cảm giác thoải mái, rộng thoáng. Ghế chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thuỷ tinh khó bám bụi và dễ vệ sinh. Lưng ghế có độ dốc phù hợp để hành khách ngồi thoải mái.
Để mức độ an toàn được đảm bảo tuyệt đối, những đường kính cột vịn 30 mm giúp hành khách đứng dễ nắm lấy và đủ độ bền. Tay nắm treo có dạng hình tam giác, lõm ngón tay giúp hành khách cầm chắc chắn hơn. Ngoài ra còn có khu vực ghế ngồi dành cho người già, người khuyết tật và phụ nữ mang thai.